WORLDWIDE

XCMG ทุบสถิติโลก หลังรถเครน XCA1600 สามารถติดตั้งใบพัดกังหันลมที่สูงที่สุด
POSTED ON 10/05/2562


Tags : อุตสาหกรรม, ข่าวอุตสาหกรรม, สื่ออุตสาหกรรม, โรงงาน, เครื่องจักรกล, การผลิต, พลังงาน, โลจิสติกส์, Industry, Industrial, Industrial News, Industrial Media, Factory, Machinery, Machine, Manufacturing, Energy, Logistics

 

XCMG ผู้ผลิตเครื่องจักรก่อสร้างชั้นนำของจีน สร้างสถิติใหม่ในระดับโลก หลังจากรถเครนรุ่น XCA1600 ของบริษัท ประสบความสำเร็จในการติดตั้งใบพัดกังหันลมที่ความสูง 140 เมตร ณ ทุ่งกังหันลมบนบกไป่เซียง ในมณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา

 

XCA1600 เป็นรถเครนล้อยางรุ่นแรกของโลกที่สามารถติดตั้งใบพัดกังหันลมที่ความสูงถึง 140 เมตร ใบพัดดังกล่าวมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 141 เมตร และมีน้ำหนักเกือบ 90 ตัน แต่รถเครนใช้เวลายกและติดตั้งใบพัดเพียง 40 นาที และวิศวกรใช้เวลาอีกราว 90 นาทีในการยึดสลักทั้งหมด 80 ตัว

 

นายซุนเจี้ยนจง รองประธานบริษัท XCMG และผู้จัดการทั่วไปธุรกิจรถเครน กล่าวว่า "จีนมีทุ่งกังหันลมมากมาย รถเครนขนาด 1,600 ตันที่ออกแบบมาเพื่องานติดตั้งในที่สูงไม่เพียงก้าวข้ามขีดจำกัดด้านการก่อสร้างด้วยคุณภาพอันแข็งแกร่งและเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกเท่านั้น แต่ยังสร้างชื่อในฐานะผู้นำเทคโนโลยีรถเครนคุณภาพเยี่ยมด้วยการสร้างสถิติใหม่ในโครงการดังกล่าว"

 

นายซุนกล่าวเสริมว่า "เป้าหมายของ XCMG คือการสร้างอุปกรณ์ติดตั้งกังหันลมที่ "ทันสมัยและทนทาน" ซึ่งสามารถปรับให้เข้ากับสภาพภูมิประเทศและภูมิอากาศที่แตกต่างกันของแต่ละโครงการ รวมถึงการนำโซลูชันใหม่ๆ มาช่วยส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานลม"

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา XCMG ได้ทุ่มเงินลงทุนในอุตสาหกรรมพลังงานลม ส่งผลให้การก่อสร้างทุ่งกังหันลมในจีนพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว โดยได้รับแรงหนุนจากเทคโนโลยีใหม่ๆ กระบวนการผลิตที่ทันสมัย และฐานข้อมูลอุตสาหกรรมที่ครอบคลุมซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการวิจัยและพัฒนา