WORLDWIDE

JA Solar เปิดโรงงานผลิตโซลาร์เซลล์ 400MW ในมาเลเซีย
POSTED ON 27/10/2558


ข่าวต่างประเทศ - JA Solar Holdings ผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ประกาศเปิดโรงงานผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงขนาด 400 เมกะวัตต์ ในรัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย โดยโรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานผลิตนอกประเทศจีนแห่งแรกของ JA Solar และได้รับการติดตั้งอุปกรณ์เพื่อทำการผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์แบบผลึกรวมประสิทธิภาพสูงสำหรับใช้ในการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์

 

แผงเซลล์แสงอาทิตย์เหล่านี้จะถูกใช้ในการผลิตโมดูลของ JA Solar นอกประเทศจีน โดยมีเป้าหมายเพื่อให้สินค้าของบริษัทสามารถแข่งขันในตลาดต่างประเทศได้ JA Solar ใช้เงินลงทุนประมาณ 300 ล้านริงกิต หรือราว 2,500 ล้านบาท ในการก่อสร้างโรงงานแห่งนี้ในนิคมอุตสาหกรรมปีนัง บายัน เลปาส ซึ่งจะสร้างตำแหน่งงานถึง 700 ตำแหน่งในชุมชน และสามารถรองรับการขยายกำลังการผลิตเพื่อให้สอดรับกับอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น

 

นายเป๋าฟาง จิน (Baofang Jin) ประธานและซีอีโอของ JA Solar กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่ได้เปิดโรงงานผลิตในมาเลเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่นำเสนอสิทธิประโยชน์มากมาย รวมถึงสภาพแวดล้อมในการทำธุรกิจที่เอื้อต่อการลงทุน นอกจากนี้ การที่ปีนังตั้งอยู่ในทำเลทองของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีทั้งสนามบิน ท่าเรือ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานที่น่าเชื่อถือนั้น ยังเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อโรงงานของเรา รวมถึงการสำรวจตลาดส่งออกใหม่ๆ"

 

สำหรับ JA Solar Malaysia นั้นได้ผ่านการรับรองตามข้อกำหนดทั้งหมดของท้องถิ่น โดยได้รับใบอนุญาตและใบรับรองทางธุรกิจ การผลิต และด้านสภาพแวดล้อมที่จำเป็นจากหน่วยงานต่างๆ ของรัฐบาล ซึ่งรวมถึงสำนักงานพัฒนาการลงทุนแห่งมาเลเซีย และสำนักงานสิ่งแวดล้อม

 

Tags : อุตสาหกรรม, ข่าวอุตสาหกรรม, สื่ออุตสาหกรรม, โรงงาน, เครื่องจักรกล, การผลิต, พลังงาน, โลจิสติกส์, Industry, Industrial, Industrial News, Industrial Media, Factory, Machinery, Machine, Manufacturing, Energy, Logistics