VEHICLES

โซนี่ ประกาศเตรียมลงสนามผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า
POSTED ON 28/09/2558


ยานยนต์อุตสาหกรรม - หลังจากที่ค่ายไอทียักษ์ใหญ่ของโลกอย่างแอปเปิ้ล (Apple) และกูเกิ้ล (Google) ประกาศอย่างเป็นทางการไปก่อนหน้านี้ว่ากำลังเตรียมที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเป็นของตัวเอง ล่าสุด ทางโซนี่ (Sony) ผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ของโลกสัญชาติญี่ปุ่นก็เป็นอีกรายที่แย้มออกมาว่า บริษัทฯกำลังมีแผนที่จะพัฒนาและผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเป็นของตนเองเช่นกัน

 

นายคาซูโอะ ฮิราอิ (Mr.Kazoo Hirai) ซีอีโอของโซนี่ ระบุว่า "ปัจจุบันเทคโนโลยีในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าช่วยลดอุปสรรคในการเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ให้มีความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น โดยโซนี่มีความสนใจในอุตสาหกรรมนี้ และกำลังมองหาพันธมิตรในกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์เพื่อพัฒนาและผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเป็นของตัวเอง ซึ่งโซนี่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับแบตเตอรี่ นั่นคือจุดที่บริษัทค่อนข้างได้เปรียบ และเชื่อว่าจะสามารถพัฒนาต่อยอดไปใช้ร่วมกับรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ"

 

"ขณะที่การเชื่อมโยงอุปกรณ์ไอทีต่างๆ เข้ากับรถยนต์ อาทิ สมาร์ทโฟน ก็กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น และโซนี่เองก็เป็นผู้ผลิตสินค้าไอทีอยู่แล้ว นั่นจึงทำให้เรามีความได้เปรียบเพิ่มมากขึ้น เพราะมีอุปกรณ์ที่พร้อมจะนำไปเชื่อมโยงกับรถยนต์ไฟฟ้าที่จะผลิตได้เป็นอย่างดี" ซีอีโอ ของโซนี่ กล่าว

 

ที่มา : Ecomento

 

Tags : อุตสาหกรรม, ข่าวอุตสาหกรรม, สื่ออุตสาหกรรม, โรงงาน, เครื่องจักรกล, การผลิต, พลังงาน, โลจิสติกส์, Industry, Industrial, Industrial News, Industrial Media, Factory, Machinery, Machine, Manufacturing, Energy, Logistics