SPECIAL FEATURES

Polyplastics เปิดตัววัสดุใหม่ DURACON (R) POM Grade ผสานความทนทานและประสิทธิภาพการหล่อลื่น
POSTED ON 10/05/2562


Tags : อุตสาหกรรม, ข่าวอุตสาหกรรม, สื่ออุตสาหกรรม, โรงงาน, เครื่องจักรกล, การผลิต, พลังงาน, โลจิสติกส์, Industry, Industrial, Industrial News, Industrial Media, Factory, Machinery, Machine, Manufacturing, Energy, Logistics

 

Polyplastics Co., Ltd. ผู้จัดหาพลาสติกวิศวกรรมชั้นนำระดับโลก ประกาศเปิดตัว DURACON (R) POM WW-09 พลาสติกชนิดพอลิออกซีเมทิลีน (POM) ใหม่ ที่ผสานความแข็งแรงสูงกับคุณสมบัติความคืบ (creep) และการหล่อลื่นที่ดีขึ้นเข้าด้วยกัน Polyplastics ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีวัสดุล้ำสมัยระดับแนวหน้าอย่าง WW-09

DURACON (R) POM WW-09 จาก Polyplastics นำเสนอคุณสมบัติเชิงกลที่ดีขึ้น ด้วยการใช้พอลิเมอร์น้ำหนักโมเลกุลสูง และใช้การออกแบบดั้งเดิมของบริษัท รวมถึงใช้เทคโนโลยีพอลิเมอไรเซชัน เพื่อให้ได้คุณสมบัติความคืบและความแข็งแรงเบื้องต้นสูง วัสดุใหม่นี้เติมเต็มความต้องการเกรดการหล่อลื่นที่จำเป็นต้องมีความคงทนในสภาวะน้ำหนักสูงแบบ high-load และ high-weight ซึ่งใช้ผนังบางเพื่อให้ได้น้ำหนักที่เบาลงและใช้พื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น DURACON WW-09 มีคุณสมบัติเชิงกลระดับสูงเมื่อเทียบกับเกรดการหล่อลื่นที่มีอยู่เดิมในปัจจุบัน และคงคุณสมบัติทางกายภาพให้ใกล้เคียงกับคุณสมบัติของ DURACON M25-44 เกรดมาตรฐานที่มีความหนืดสูง เนื่องจากเกรด WW-09 ใช้พอลิเมอร์ชนิดความหนืดสูง จึงมีคุณสมบัติความคืบดีกว่าเกรดหล่อลื่นอื่น ๆ โดยนอกจากคุณสมบัติระยะสั้นดังที่กล่าวมาแล้ว วัสดุนี้ยังมีความคงทนในระยะยาวอีกด้วย ดังนั้น จึงสามารถใช้ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ใกล้เคียงกับดีไซน์ของเกรดมาตรฐานในผลิตภัณฑ์การใช้งานรูปแบบต่าง ๆ ที่มีน้ำหนักถ่วงต่อเนื่องในระยะยาว

DURACON WW-09 นำเสนอคุณสมบัติการหล่อลื่นที่ดีแบบเดียวกับเกรดการหล่อลื่นอื่น ๆ ทั้งยังถูกออกแบบมาให้มีความสามารถในการลดเสียงรบกวนในระหว่างการหล่อลื่น วัสดุนี้ถูกออกแบบมาเพื่อรักษาสมดุลกับคุณสมบัติเชิงกลอื่น ๆ โดยคำนึงถึงแรงกดบนพื้นผิวสูงสุด 5 MPa ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้เป็นปกติในสภาวะการปฏิบัติงาน ตลอดจนเพื่อต้านทานเสียงรบกวนแม้มีแรงกดพื้นผิวสูงขึ้น