MOVEMENT NEWS

กู๊ดเยียร์ จัดกิจกรรมทำความสะอาดชุมชนซอยหงสกุล จ.ปทุมธานี
POSTED ON 14/08/2557


 

บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยพนักงานเดินหน้าส่งเสริมและสนับสนุนการจัดกิจกรรมพัฒนาชุมชนในพื้นที่ที่ตั้งอยู่ใกล้กับสถานประกอบการและสถานที่พักอาศัยของพนักงานกู๊ดเยียร์ โดยกิจกรรมช่วยเหลือสังคมที่กู๊ดเยียร์ได้ริเริ่มจัดทำขึ้น ได้แก่ การจัดอบรมเสริมความรู้ด้านภาษาอังกฤษ การบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น และการเป็นอาสาสมัครร่วมพัฒนาชุมชนต่างๆ ล่าสุด กู๊ดเยียร์ได้บริจาคถังขยะพลาสติก พร้อมจัดทีมอาสาสมัครพนักงานกู๊ดเยียร์ออกไปจัดกิจกรรมทำความสะอาดให้แก่ชุมชนซอยหงสกุล ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับโรงงานผลิตของกู๊ดเยียร์ใน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 

 

ในปี 2556 กู๊ดเยียร์ ประเทศไทยได้รับรางวัลโครงการพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรมให้มีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างมีส่วนร่วม (หรือ CSR – DIW) ของกรมโรงงานอุตสาหกรรม จากการจัดกิจกรรมพัฒนาชุมชนและการมีความรับผิดชอบต่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำถึงปณิธานของกู๊ดเยียร์ที่มุ่งเป็นองค์กรธุรกิจที่ดีและมีความรับผิดชอบต่อสังคม ทั้งนี้ รางวัล CSR - DIW จัดขึ้นโดยกระทรวงอุตสาหกรรม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมโรงงานอุตสาหกรรมให้มีการดำเนินงานที่ปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

 

กู๊ดเยียร์มุ่งสนับสนุนกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และการมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนต่างๆ ทั่วโลกทั้งในรูปของ "การให้และการทำ" ในสิ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการขั้นพื้นฐานของมนุษย์ ซึ่งได้แก่ ความหิว การมีสุขภาพที่แข็งแรง และการศึกษาเพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะการอ่านการเขียน เพื่อเตรียมความพร้อมในการศึกษาต่อในระดับสูง มีขีดความสามารถในการทำงาน และมีอาชีพที่มั่นคงและก้าวหน้าต่อไปในอนาคต นอกจากนี้ พนักงานของกู๊ดเยียร์ยังนำความรู้ความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพมาใช้สนับสนุนการดำเนินงาน พร้อมทั้งเข้าร่วมเป็นกรรมการขององค์กรเพื่อสังคมต่างๆ อีกด้วย