MANUFACTURING

มาสด้า เปิดไลน์ผลิต Mazda CX-3 ในไทยแล้ว
POSTED ON 30/10/2558


อุตสาหกรรมการผลิต - มาสด้า มอเตอร์ คอปอร์เรชั่น ประกาศเปิดสายการผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ ครอสโอเวอร์ มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ณ โรงงานผลิตรถยนต์ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จ.ระยอง ซึ่งเป็นฐานการผลิตของมาสด้าในประเทศไทยอย่างเป็นทาง โดยบริษัทฯเริ่มสายการผลิตที่โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์เป็นแห่งที่ 2 ของรถยนต์รุ่นนี้ และเป็นสายการผลิตแห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น

 

นายคิโยทากะ โชบุดะ ผู้บริหารระดับสูงจากมาสด้า มอเตอร์ คอปอร์เรชั่น กล่าวว่า "ออโต้อัลลายแอนซ์นับเป็นแหล่งผลิตสำคัญที่ช่วยประสานระบบต่างๆ ในการส่งมอบมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 เพื่อป้อนตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องได้อย่างรวดเร็วและสม่ำเสมอ ซึ่งมาสด้าได้ทุ่มเทกับการผลิตรถยนต์ในประเทศไทยให้ได้คุณภาพในระดับเดียวกับรถยนต์ที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น"

 

มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 เริ่มเปิดสายการผลิตครั้งแรกในโรงงานมาสด้าในเมืองฮิโรชิมา ในเดือน ธ.ค.2557 โดยรถยนต์มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 นับเป็นรถยนต์รุ่นที่ 5 ของรถยนต์เจนเนอเรชั่นใหม่ของมาสด้าที่ครบครันไปด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ โคดะ ดีไซน์ หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว ทั้งนี้ มาสด้าได้เริ่มจำหน่ายมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 เป็นรถยนต์รุ่นหลักในประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือน ก.พ.2558 ที่ผ่านมา และก็ได้ทยอยจำหน่ายออกไปยังภูมิภาคอื่นๆ ที่เป็นตลาดหลักของมาสด้า อาทิ อเมริกาเหนือ ยุโรป และออสเตรเลีย

 

ที่มา : มติชน

 

Tags : อุตสาหกรรม, ข่าวอุตสาหกรรม, สื่ออุตสาหกรรม, โรงงาน, เครื่องจักรกล, การผลิต, พลังงาน, โลจิสติกส์, Industry, Industrial, Industrial News, Industrial Media, Factory, Machinery, Machine, Manufacturing, Energy, Logistics