IT & SOFTWARE

กัทส์ ทุ่ม 100 ล้าน เปิดตัว Guts City Monitoring ด้วยเทคโนโลยี AI
POSTED ON 19/09/2561


Tags : อุตสาหกรรม, ข่าวอุตสาหกรรม, สื่ออุตสาหกรรม, โรงงาน, เครื่องจักรกล, การผลิต, พลังงาน, โลจิสติกส์, Industry, Industrial, Industrial News, Industrial Media, Factory, Machinery, Machine, Manufacturing, Energy, Logistics

 

 

นายชยวัฒน์ สถิติศาสตร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท กัทส์ ซุปเปอร์โพลส์ จำกัด บริษัทในเครือกัทส์กรุ๊ป ผู้ดำเนินงานธุรกิจด้านรักษาความปลอดภัยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) เปิดตัวนวัตกรรมใหม่แห่งการรักษาความปลอดภัยขั้นสูง ด้วยระบบที่ชื่อว่า "Guts City Monitoring" ระบบรักษาความปลอดภัยที่จะเป็นหลักประกันความปลอดภัยให้กับพลเมืองทุกคนด้วยความเชี่ยวชาญเฉพาะทางของทีมงาน ที่จะดูแลทุกคนในเมืองตลอด 24 ชั่วโมง

 

ระบบ Guts City Monitoring มีการร่วมนวัตกรรมเข้ามาเสริมความปลอดภัยในทุกมิติ ด้วยระบบ Face Hunter เทคโนโลยีตรวจจับใบหน้าที่แม่นยำจากกล้อง CCTV อัจฉริยะจากเทคโนโลยี AI ที่ดีที่สุด สามารถจดจำใบหน้าผู้ร้าย รวมถึงผู้ก่อการร้ายข้ามชาติ หรือคนหายได้ในทันที และระบบตรวจจับป้ายทะเบียนรถยนต์ (LPR license Plate Recognition) ที่ทำงานร่วมกับ AI ในการวิเคราะห์พฤติกรรมที่ผิดวิสัย (Behavior Analysis) สอดส่องทุกความเคลื่อนไหวทั้งบุคคล รถ หรือยานพาหนะที่ผิดสังเกต ร่วมกับฐานข้อมูลพลเมืองและอาชญากรรม ซึ่งสามารถรับมือทันทุกสภาวะฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยการแสดงผลทัศนียภาพทั้งเมืองแบบ Real-time ทันทีที่เกิดเหตุผิดวิสัย ทีมงาน Guts จะแจ้งเหตุไปยังตำรวจ หน่วยกู้ภัย โรงพยาบาล หน่วยดับเพลิง และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

นอกจากนี้ ยังมีระบบประเมินความเสี่ยงสาธารณภัย หรือ Environment Analysis นอกเหนือจากเหตุฉุกเฉิน เหตุด่วนเหตุร้ายอื่น ๆ ก็รู้ล่วงหน้าได้ด้วยการยกระดับการรักษาความปลอดภัยจากธรรมชาติให้ดีกว่าเคย และป้องกันสาธารณภัยทุกรูปแบบด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัย (IOT) ที่ทำงานควบคู่กับ AI ช่วยคาดคะเนภัยพิบัติที่จะเกิดแบบรอบด้าน

 

นายชยวัฒน์ กล่าวว่า เราให้บริการหน่วยงานเอกชนเป็นระยะเวลานาน ปัจจุบันมีบริษัทที่ใช้บริการด้านเฝ้าระวังจากเราประมาณ 400 หน่วยงาน ซึ่งเราได้เชื่อมต่อระบบความปลอดภัย เช่น ระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ กล้องวงจรปิด หรือแม้กระทั่งเทคโนโลยี AI ก็มีเช่นกัน ในส่วนของระบบ Guts City Monitoring นั้น บริษัทฯ ได้ใช้งบประมาณในการพัฒนากว่า 100 ล้านบาท โดยบริษัทฯ ได้ร่วมกับเทศบาลเมืองพัทยา ในการติดตั้ง Guts City Monitoring บน Pattaya Walking Street เป็นที่แรกในประเทศไทย จากนั้นก็จะเจาะกลุ่ม EEC และจะขยายไปสู่การดูแลที่ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มเมืองท่องเที่ยว อุตสาหกรรม หรือเมืองที่ต้องการเสริมภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัย

 

บริษัท กัทส์ ซุปเปอร์โพลส์ จำกัด เป็นหนึ่งในบริษัทในเครือกัทส์ กรุ๊ป ที่มุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมระบบการรักษาความปลอดภัยแห่งอนาคต โดยมีแนวคิดหลักในการพัฒนาสร้างสรรค์ ระบบรักษาความปลอดภัยให้ทำงานร่วมกันอย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อเป็นที่สุดสำหรับงานระบบรักษาความปลอดภัย