ENERGY

IFEC เดินหน้าคว้าใบอนุญาตผลิตไฟฟ้าญี่ปุ่น หวังแตะ 100MW ภายในปีนี้
POSTED ON 31/03/2559


พลังงานอุตสาหกรรม 31 มี.ค.2559 - นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยว่า บริษัทฯได้การเจรจากับพันธมิตรประเทศญี่ปุ่น 2 ราย เพื่อที่จะเดินหน้าโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ให้ได้ 100 เมกะวัตต์ โดยล่าสุดได้ลงนามหนังสือแสดงเจตนา (Letter of Intent : LOI) กับ บริษัท เอฟบิท คอมมูนิเคชั่น (FBIT) ซึ่งเป็นบริษัทก่อสร้างและผลิตไฟฟ้ารายใหญ่ในญี่ปุ่นที่มีอายุกว่า 50 ปี เมื่อวันที่ 26 มี.ค.2559 ที่ผ่านมา โดยจะเข้าไปซื้อใบอนุญาตขายไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (PPA) เพื่อผลิตไฟฟ้าในญี่ปุ่น จำนวน 67 เมกะวัตต์ และพัฒนาพลังงานไฟฟ้าร่วมกัน

 

ขณะเดียวกันบริษัทฯจะเร่งเดินหน้าซื้อใบอนุญาตขายไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์กับบริษัทในญี่ปุ่นอีก 40 เมกะวัตต์ คาดว่าจะมีความชัดเจนในช่วงเดือน เม.ย.2559 นี้ โดยตอนนี้ผู้บริหารของ IFEC พยายามเร่งมือเพื่อคว้าใบอนุญาตผลิตไฟฟ้าแสงอาทิตย์ที่ญี่ปุ่นให้ได้ 100 เมกะวัตต์ ภายในไตรมาส 2/2559 เพื่อแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในการดำเนินงานพลังงานไฟฟ้าทางเลือก

 

ปัจจุบันบริษัทฯได้ผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์จำนวน 21.5 เมกะวัตต์ และผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานลม 10 เมกะวัตต์ โดยในส่วนของโครงการไฟฟ้าพลังงานลมปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เฟส 2 อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะเริ่มผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาส 3/2559 นี้

 

Tags : อุตสาหกรรม, ข่าวอุตสาหกรรม, สื่ออุตสาหกรรม, โรงงาน, เครื่องจักรกล, การผลิต, พลังงาน, โลจิสติกส์, Industry, Industrial, Industrial News, Industrial Media, Factory, Machinery, Machine, Manufacturing, Energy, Logistics