ECONOMICS

TMB หนุนเอสเอ็มอีภาคการผลิตให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนเร็วและง่ายขึ้น
POSTED ON 13/07/2558


เศรษฐกิจอุตสาหกรรม - ธ.ทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเอ็มบี และ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ผนึกเจตนารมย์ร่วมช่วยเหลือเอสเอ็มอีภาคอุตสาหกรรมให้แข่งขันได้ทั้งในและต่างประเทศ ผ่านโครงการสนับสนุนและพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีภาคอุตสาหกรรมการผลิต ปี 2558 โดยมุ่งสนับสนุนด้านการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี พร้อมเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการไทยต้องพัฒนาขีดความสามารถในการผลิตให้แข่งขันได้อย่างยั่งยืน และสามารถปรับตัวได้ในทุกสถานการณ์

 

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ตามที่ ส.อ.ท.ได้ผลักดันการยกระดับเอสเอ็มอีของไทยให้เป็นวาระแห่งชาติ ตามประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 99/2557 ลงวันที่ 21 กรกฎาคม 2557 เรื่อง การแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมนั้น  ส.อ.ท.จึงได้จับมือกับพันธมิตรภาครัฐและเอกชนในการขับเคลื่อนเพื่อยกระดับเอสเอ็มอีให้เกิดการพัฒนาขีดความสามารถในการผลิตให้แข่งขันได้อย่างยั่งยืนและสามารถปรับตัวได้ในทุกสถานการณ์

 

ในด้านการช่วยเหลือทางการเงินให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่เป็นสมาชิกฯ ทาง ส.อ.ท.ได้ประสานความร่วมมือไปยังสถาบันการเงินภาครัฐและเอกชน ซึ่งในวันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งพันธมิตรที่สภาอุตสาหกรรมฯ ได้ผนึกกำลังกับธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเอ็มบี เพื่อให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่เป็นสมาชิกฯ สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้รวดเร็วและง่ายขึ้น โดยทีเอ็มบีได้นำเสนอข้อเสนอทางการเงินที่เป็นสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก ส.อ.ท. ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในภาคอุตสาหกรรม ที่จะเลือกใช้บริการแหล่งเงินทุนที่ตรงกับความต้องการของธุรกิจต่อไป

 

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ธนาคารฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีภาคอุตสาหกรรมการผลิตที่เป็นสมาชิกของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยในครั้งนี้  โดยมองว่าการให้ความช่วยเหลือหรือสนับสนุนผู้ประกอบการอย่างเป็นระบบเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ภาคอุตสาหกรรมการผลิตของประเทศเติบโตอย่างยั่งยืน ทำให้ผู้ประกอบการสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตและการแข่งขันทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติได้มากขึ้น อีกทั้งเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถปรับตัวพร้อมรับมือกับสภาวะทางเศรษฐกิจในปัจจุบันได้ และทีเอ็มบีก็มีความพร้อมที่จะสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีภาคอุตสาหกรรมการผลิต ด้านบริการทางการเงินครบวงจร โดยธนาคารมีวงเงินสินเชื่อและสิทธิพิเศษทางการเงินสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีภาคอุตสาหกรรมการผลิต"

 

"ธนาคารฯได้จัดเตรียมผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการทางการเงินแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่เป็นสมาชิกของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นเพื่อเสริมสภาพคล่องให้กับธุรกิจ สนับสนุนการนำเข้า-ส่งออก หรือแม้แต่ให้วงเงินแก่ผู้แทนจำหน่าย ผ่านการสนับสนุนข้อมูลคู่ค้าโดยสมาชิกฯ (Buyer-Financing) นอกจากนี้ ความร่วมมือด้านอื่นๆ ก็จะยังคงมีการพัฒนาร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง ส.อ.ท. และ ทีเอ็มบี มองเห็นตรงกันว่าการสนับสนุนให้ครบทุกด้านจะสามารถเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีภาคอุตสาหกรรมการผลิตของไทยสามารถไปต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นายบุญทักษ์ กล่าว