BUSINESS

JA Solar จับมือ Manitu Solar ขยายธุรกิจสู่ตลาดยุโรปตะวันออก
POSTED ON 09/02/2561


Tags : อุตสาหกรรม, ข่าวอุตสาหกรรม, สื่ออุตสาหกรรม, โรงงาน, เครื่องจักรกล, การผลิต, พลังงาน, โลจิสติกส์, Industry, Industrial, Industrial News, Industrial Media, Factory, Machinery, Machine, Manufacturing, Energy, Logistics

 

 

JA Solar Holdings หนึ่งในผู้ผลิตเซลล์และแผงเซลล์แสงอาทิตย์รายใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศเมื่อวันที่ 25 ม.ค.2561 ที่ผ่านมา ว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ Manitu Solar ผู้จัดจำหน่ายเซลล์แสงอาทิตย์ชั้นนำในฮังการี เพื่อขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจเข้าสู่ตลาดยุโรปตะวันออก โดย Manitu Solar จะจัดจำหน่ายแผงเซลล์แสงอาทิตย์ของ JA Solar ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือนี้

 

สำหรับ Manitu Solar ก่อตั้งขึ้นในปี 2553 โดยมุ่งจัดจำหน่ายเซลล์และแผงเซลล์แสงอาทิตย์ระดับ Tier-1 โดยเฉพาะ บริษัทฯ มีประสบการณ์คร่ำหวอดในการพัฒนาโครงการติดตั้งแผงเซลล์แสงอาทิตย์ทั้งบนพื้นดินและบนหลังคา นอกจากนี้ Manitu Solar ยังได้พัฒนาเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุม โดยมีผู้ประกอบการท้องถิ่นมากกว่า 300 รายในเครือข่าย และในฐานะที่เป็นสมาชิกแรกเริ่มของ MANAP (สมาคมอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ฮังการี) และเป็นสมาชิกรายสำคัญของ Polska PV บริษัท Manitu Solar จึงถือเป็นหนึ่งในบริษัทพลังงานแสงอาทิตย์ที่โดดเด่นที่สุดในตลาดยุโรปตะวันออก

 

นาย Norbert Nagy ซีอีโอของ Manitu Solar กล่าวว่า "Manitu Solar ทำงานร่วมกับซัพพลายเออร์ Tier-1 ทั่วโลกโดยเฉพาะ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพสูงให้แก่ลูกค้าของเรา ขณะที่ JA Solar ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีจากการที่แผงเซลล์แสงอาทิตย์ของบริษัทฯ มีประสิทธิภาพการแปลงพลังงานสูง ให้ผลผลิตสูง และมีความน่าเชื่อถือสูง ปรัชญาในการดำเนินธุรกิจของพวกเขาสอดคล้องกันกับเรา และเราเชื่อว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นการใช้งานพลังงานสีเขียวในฮังการี รวมถึงประเทศอื่น ๆ ในยุโรปตะวันออกได้เป็นอย่างดี"

 

ด้าน นาย Cao Bo รองประธาน JA Solar กล่าวว่า "JA Solar มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 10% ของตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ทั่วโลก เรามีสำนักงานและโรงงานระดับภูมิภาคมากกว่า 20 แห่งกระจายอยู่ทั่วโลก พร้อมทั้งจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไปยังกว่า 100 ประเทศ เรามุ่งหวังถึงความร่วมมือในระยะยาวกับบรรดาผู้จัดจำหน่ายที่มีวิสัยทัศน์เดียวกัน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาพลังงานสีเขียวทั่วโลก"