BUSINESS

PTTGC ลุยผลิตโพลีออล ผสานความร่วมมือพันธมิตรญี่ปุ่น
POSTED ON 12/09/2560


Tags : อุตสาหกรรม, ข่าวอุตสาหกรรม, สื่ออุตสาหกรรม, โรงงาน, เครื่องจักรกล, การผลิต, พลังงาน, โลจิสติกส์, Industry, Industrial, Industrial News, Industrial Media, Factory, Machinery, Machine, Manufacturing, Energy, Logistics

 

 

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญากับ บริษัท ซันโยเคมิคอล อินดัสทรี จำกัด (SCI) ผู้ดำเนินธุรกิจด้านเคมีภัณฑ์จากประเทศญี่ปุ่น และ บริษัท โตโยต้าทูโช จำกัด (TTC) ในการร่วมลงทุนจัดตั้ง บริษัท จีซี โพลิออลส์ จำกัด เพื่อผลิตโพลีออลส์ และ พียู ซิสเต็มส์ ซึ่งเป็นวัตถุดิบในการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และโพลียูรีเทน

 

โครงการดังกล่าวจะสร้างในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราชตะวันออก จ.ระยอง ซึ่งเป็นพื้นที่การลงทุนในเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC โดยจะเริ่มก่อสร้างในเดือน ก.ย.2560 และคาดว่าจะสามารถเดินเครื่องผลิตเชิงพาณิชย์ได้ประมาณปี 2563

 

สำหรับโครงการนี้จะประกอบด้วย กำลังการผลิตโพลีออล 130,000 ตันต่อปี และ พียู ซิสเต็มส์ 20,000 ตันต่อปี โดยมีการประเมินในเบื้องต้นไว้ว่า เมื่อพ้น 2-3 ปีไปแล้วจะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ หลังจากผลิตในเชิงพาณิชย์มูลค่าประมาณ 10,000 ล้านบาท