BUSINESS

ITE รับงานสร้างระบบท่อจำหน่ายไอน้ำและสายส่งของโรงไฟฟ้าบ้านโป่ง ยูทิลิตี้
POSTED ON 07/06/2559


 

ธุรกิจอุตสาหกรรม 7 มิ.ย.2559 - นายสกล เหล่าสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตัลไทยวิศวกรรม จำกัด หรือ  (ITALTHAI Engineering - ITE) เปิดเผยว่า  อิตัลไทยวิศวกรรมได้รับความไว้วางใจจากบริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO ในการเซ็นสัญญางานก่อสร้างระบบท่อจำหน่ายไอน้ำและระบบสายส่ง 22kV ของโรงไฟฟ้าบ้านโป่ง ยูทิลิตี้ ขนาด 2x135 MW ซึ่งผลิตไฟฟ้าโดยใช้แก๊สธรรมชาติ ตั้งอยู่ที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

 

โดยไฟฟ้าที่ผลิตได้จำหน่ายให้ EGAT และส่วนที่เหลือ 40 MW รวมถึงไอน้ำจำนวน 100 ตันต่อชั่วโมง จำหน่ายให้โรงงานกระดาษ สยามคาร์ฟ (SKIC) พื้นที่โครงการประมาณ 37 ไร่ งบลงทุนประมาณ 9,000 ล้านบาท และจะเริ่มจ่ายไฟฟ้าได้จริงในวันที่ 1 ต.ค.2560 ซึ่งโครงการโรงไฟฟ้าบ้านโป่ง ยูทิลิตี้ นี้จะส่งผลให้ประชาชนหรือโรงงานอุตสาหกรรมในบริเวณใกล้เคียงมีเสถียรภาพในระบบไฟฟ้าที่สูงขึ้น และยังส่งผลดีต่อประเทศไทยที่จะได้มีโรงไฟฟ้าเพื่อรองรับอัตราการเพิ่มขึ้นของการใช้ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องในอนาคตอีกด้วย

 

สำหรับบริษัท อิตัลไทยวิศวกรรม จำกัด จะรับผิดชอบในส่วนของการก่อสร้างระบบท่อจำหน่ายไอน้ำ และระบบสายส่ง 22kV (Process Steam Piping and 22kV Transmission Line System of Banpong Utilities SPP Project)  โดยเป็นผู้ออกแบบ จัดหา และติดตั้ง รวมถึงทดสอบระบบ ระบบสายส่งไฟฟ้า 22kV ขนาด 40MW ไปยังโรงงานกระดาษ สยามคาร์ฟ (SKIC) รวมถึงท่อส่งไอน้ำ ขนาด 100 ตันต่อชั่วโมง ซึ่งมีมูลค่าสัญญารวมโดยประมาณ 150 ล้านบาท 

 

การก่อสร้างระบบไฟฟ้าสายส่ง 22kV และท่อส่งไอน้ำส่วนใหญ่ต้องดำเนินการในพื้นที่ของ SKIC ซึ่งโรงงานกำลังดำเนินการผลิตอยู่ ดังนั้น จึงต้องใช้ความระมัดระวังในการทำงานเป็นอย่างมาก เพื่อไม่ให้เป็นอันตราย หรือมีผลกระทบต่อการผลิตของโรงงาน โดยต้องเข้มงวดในขั้นตอนการทำงานที่รัดกุมและคำนึงถึงความปลอดภัยในการทำงานเป็นพิเศษ

 

นายสกล กล่าวว่า “ในปี 2559 บริษัทฯตั้งเป้าหมายในการพัฒนาระบบการบริหารอย่างต่อเนื่อง ยกระดับมาตรฐานระบบการบริหารคุณภาพสู่มาตรฐาน ISO9001 ใน Version ใหม่ 2015 พร้อมเข้าสู่มาตรฐานระบบบริหารด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในระดับสากล OHSAS18001 และ ISO14001 รองรับการแข่งขันในระดับนานาชาติ รวมถึงการลงทุนเกี่ยวกับบุคลากรในหน่วยงานด้านการพัฒนาธุรกิจ โดยในปีนี้บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้ที่ระดับ  5,600 ล้านบาท และจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 8,000 ล้านบาท ภายใน 5 ปี”

 

Tags : อุตสาหกรรม, ข่าวอุตสาหกรรม, สื่ออุตสาหกรรม, โรงงาน, เครื่องจักรกล, การผลิต, พลังงาน, โลจิสติกส์, Industry, Industrial, Industrial News, Industrial Media, Factory, Machinery, Machine, Manufacturing, Energy, Logistics