BUSINESS

เนสกาแฟ รื้อใหญ่ในรอบ 15 ปี ลงทุนกว่า 1,400 ล้านบาท
POSTED ON 07/06/2559


ธุรกิจอุตสาหกรรม 7 มิ.ย.2559 - เนสกาแฟ โละทิ้งกาแฟปรุงสำเร็จทรีอินวัน (3 in 1) พร้อมเปิดตัวกาแฟปรุงสำเร็จโฉมใหม่ "เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ผสมกาแฟคั่วบดละเอียด" ครั้งแรกของโลก ประเดิมตลาดแรกในเมืองไทย เผยใช้งบลงทุนกว่า 1,400 ล้านบาท ทั้งในส่วนขยายโรงงานและการตลาด ซึ่งเป็นการลงทุนสูงที่สุดในรอบ 15 ปี

 

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2559 ที่ผ่านมา นางออดรีย์ เลียว ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า ร่วมด้วย นายเวลดดิสลาฟ อังดรีฟ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวครั้งใหญ่ เปิดตัวกาแฟปรุงสำเร็จนวัตกรรมใหม่ล่าสุด "เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ผสมกาแฟคั่วบดละเอียด" ที่ผลิตครั้งแรกในเมืองไทย และเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของโลก ณ โรงแรมดับเบิลยู กรุงเทพฯ

 

สำหรับการเปิดตัวกาแฟปรุงสำเร็จ เบลนด์ แอนด์ บรู และประกาศยุติการผลิตและจัดจำหน่ายเนสท์กาแฟทรีอินวันในครั้งนี้ นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของเนสท์กาแฟในรอบ 15 ปี และการที่เลือกเปิดตัวในประเทศไทยเป็นประเทศแรก เนื่องจากไทยเป็นตลาดใหญ่และเป็นประเทศหลักของเนสกาแฟ โดยบริษัทฯตั้งเป้าเข้าถึงครัวเรือนไทยมากกว่า 50% ก่อนจะเตรียมเปิดตัวที่ฟิลิปปินส์เป็นประเทศต่อไป

 

ทั้งนี้ จากการสำรวจ พบว่า คนไทยนิยมบริโภคกาแฟราว 200 ถ้วยต่อคนต่อปี โดยตลาดกาแฟปรุงสำเร็จมีมูลค่าประมาณ 15,000 ล้านบาท ซึ่งเนสกาแฟมีส่วนแบ่งทางการตลาดมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง หรือราว 60% แต่ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาตลาดกาแฟไม่เติบโตเท่าที่ควร อันเนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย รวมถึงไม่มีนวัตกรรมใหม่ๆ หรือการเปลี่ยนแปลงในวงการกาแฟชนิดรับประทานในบ้านมาสร้างความคึกคักให้ผู้บริโภค ดังนั้น การปรับโฉมกาแฟครั้งใหญ่ของเนสกาแฟครั้งนี้น่าจะช่วยกระตุ้นให้ตลาดกาแฟกลับมาคึกคักได้อีกครั้ง

 

สำหรับภาพรวมการลงทุใน ปี 2559 ถือเป็นการใช้งบลงทุนสูงที่สุดในรอบ 15 ปี โดยมีการลงทุนทั้งหมดกว่า 1,400 ล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนในส่วนของโรงงาน เพิ่มกำลังการผลิตประมาณ 800 ล้านบาท และงบการตลาดกว่า 600 ล้านบาท

 

Tags : อุตสาหกรรม, ข่าวอุตสาหกรรม, สื่ออุตสาหกรรม, โรงงาน, เครื่องจักรกล, การผลิต, พลังงาน, โลจิสติกส์, Industry, Industrial, Industrial News, Industrial Media, Factory, Machinery, Machine, Manufacturing, Energy, Logistics