BUSINESS

?PHOL? รุกธุรกิจน้ำเต็บสูบ เชื่อทั้งปีรายได้โตตามเป้า
POSTED ON 27/05/2557


ธุรกิจอุตสาหกรรม - นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลธัญญะ จำกัด (มหาชน) หรือ PHOL เผยถึงแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/2557 ว่า ผลประกอบของบริษัทฯ มีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1/2557 เนื่องจากมียอดคำสั่งซื้อเพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่องในกลุ่มสินค้าด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อม โดยทั้งปียังคงแผนการเติบโตของรายได้ไว้ที่ 15-30% จากปี 2556 ที่มีรายได้ 776 ล้านบาท 

 

สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 1/2557 (มกราคม-มีนาคม) ของบริษัทฯ มีรายได้รวม 201.79 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1/2556 ที่มีรายได้รวม 197.16 ล้านบาท คิดเป็นการเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.35โดยการเพิ่มขึ้นของรายได้ สาเหตุหลักมาจากรายได้จากการขายสินค้าด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานให้กับกลุ่มลูกค้าหน่วยงานราชการและกลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมีคอลเพิ่มมากขึ้น ขณะที่คำสั่งซื้อจากอุตสาหกรรมอื่นๆลดลง ตามภาพรวมเศรษฐกิจที่ชะลอตัว 

 

ขณะเดียวกันการดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำประปา ในรูปแบบสัมปทานได้มีความคืบหน้าไปบ้างแล้ว สำหรับโครงการวางระบบน้ำประปาในส่วนภูมิภาคบนพื้นที่จังหวัดพะเยา มูลค่าการลงทุนราว 100 ล้านบาท โดยคาดว่าโครงการดังกล่าวจะเริ่มรับรู้รายได้ในปี 2558 ตามแผน

 

“ไตรมาส 1 รายได้รวมเติบโตเล็กน้อยจากงวดเดียวกันของปีก่อน สืบเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศชะลอตัวลง แต่เรายังมั่นใจว่าทั้งปีรายได้จะเติบโตตามเป้าหมาย และสัดส่วนรายได้หลักยังคงมาจากการจำหน่ายสินค้าด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ส่วนธุรกิจด้านวางระบบและจัดจำหน่ายน้ำประปา เดินหน้าไปมาก เชื่อว่าปี 58 จะเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการในจังหวัดพะเยา” นายบุญชัย กล่าว

 

สำหรับโครงสร้างรายได้ของบริษัทฯ มาจากกลุ่มสินค้าและบริการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานประมาณร้อยละ 80 กลุ่มสินค้าและบริการด้านการควบคุมสภาพแวดล้อมประมาณร้อยละ 15 และกลุ่มสินค้าและบริการด้านระบบบำบัดน้ำเพื่ออุปโภคและบริโภคประมาณร้อยละ 5 โดยคาดว่าสัดส่วนรายได้ในอนาคตจะปรับเปลี่ยนไปโดยรายได้หลักยังคงมาจากกลุ่มสินค้าและบริการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน แต่สัดส่วนรายได้จากธุรกิจบริการด้านระบบบำบัดน้ำเพื่ออุปโภคและบริโภคจะเพิ่มขึ้นต่อไปในอนาคต