WORLDWIDE

เกาหลีใต้เผยยอดส่งออกรถยนต์ครึ่งปีแรกเพิ่มขึ้น 2.5% รับอุปสงค์รถอเนกประสงค์พุ่งแรง
POSTED ON 17/07/2562


Tags : อุตสาหกรรม, ข่าวอุตสาหกรรม, สื่ออุตสาหกรรม, โรงงาน, เครื่องจักรกล, การผลิต, พลังงาน, โลจิสติกส์, Industry, Industrial, Industrial News, Industrial Media, Factory, Machinery, Machine, Manufacturing, Energy, Logistics

 

กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานของเกาหลีใต้ รายงานว่า ยอดส่งออกรถยนต์ปรับตัวขึ้น 2.5% ในช่วงครึ่งปีแรก เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ระดับ 1.25 ล้านคัน โดยได้ปัจจัยหนุนจากความต้องการที่สูงขึ้นของรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและรถยนต์อเนกประสงค์

 

รายงานของกระทรวงระบุว่า ยอดส่งออกรถยนต์ดังกล่าวเป็นตัวเลขรวมที่ได้จากยอดการส่งออกรถยนต์นั่งโดยสารของบริษัทผลิตรถยนต์ 5 แห่งของเกาหลีใต้ ซึ่งได้แก่ ฮุนได มอเตอร์, เกีย มอเตอร์, จีเอ็ม โคเรีย, เรโนลต์ ซัมซุง มอเตอร์ และซันยอง มอเตอร์ รวมทั้งยอดส่งออกของบริษัทผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์อีก 2 แห่ง ซึ่งได้แก่ ทาทา แดวู และ Zyle Daewoo

สำหรับมูลค่าการส่งออกรถยนต์โดยรวมนั้น ปรับตัวขึ้น 7% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ระดับ 2.169 หมื่นล้านดอลลาร์

 

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ทำให้ยอดส่งออกรถยนต์ของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นนั้น มาจากยอดขายที่ดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งของรถยนต์ที่ปล่อยมลพิษต่ำ และรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นที่สามารถแข่งขันในตลาดโลก แม้ว่าความต้องการรถยนต์รุ่นดังกล่าวในประเทศจีนจะอ่อนแรงลงในช่วงครึ่งปีแรกก็ตาม