WORLDWIDE

ผิงอัน เทคโนโลยี ชนะการประมูลโครงการ e-ID หนุนฮ่องกงสร้างเมืองอัจฉริยะ
POSTED ON 04/04/2562


Tags : อุตสาหกรรม, ข่าวอุตสาหกรรม, สื่ออุตสาหกรรม, โรงงาน, เครื่องจักรกล, การผลิต, พลังงาน, โลจิสติกส์, Industry, Industrial, Industrial News, Industrial Media, Factory, Machinery, Machine, Manufacturing, Energy, Logistics

 

รัฐบาลฮ่องกงได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ผิงอัน เทคโนโลยี และ OGCIO ได้ลงนามสัญญาเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นผู้ให้บริการด้านการสร้าง การสนับสนุน และการบำรุงรักษาหมวด A และหมวด B ของระบบอัตลักษณ์บุคคลอิเล็กทรอนิกส์ (e-ID) เพื่อช่วยรัฐบาลฮ่องกงสร้างระบบ e-ID

 

รัฐบาลฮ่องกงจะมอบ e-ID ให้แก่ผู้มีถิ่นพำนักอยู่ในฮ่องกงทุกคน เพื่อให้ประชาชนสามารถทำธุรกรรมออนไลน์ผ่านการระบุตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนเพื่อส่งเสริมการบริการทางเศรษฐกิจรูปแบบใหม่แก่ประชาชนโดยตรง และเพื่อวางโครงสร้างพื้นฐานอิเล็กทรอนิกส์ที่สำคัญสำหรับโครงการเมืองอัจฉริยะของฮ่องกง

 

Ericson Chan ซีอีโอของผิงอัน เทคโนโลยี กล่าวว่า "โครงการ e-ID เป็นกรอบการทำงานสำหรับการสร้างเมืองอัจฉริยะในฮ่องกง การมีส่วนร่วมในโครงการนี้จะส่งผลดีต่อผิงอัน เทคโนโลยี ในการเดินหน้าพัฒนาแนวทางปฏิบัติสำหรับการสร้างเมืองอัจฉริยะในต่างประเทศ"

 

ด้วยอัตราความแม่นยำถึง 99.8% และแอมพลิจูดคลื่นที่ต่ำที่สุด เทคโนโลยีการจดจำใบหน้าของบริษัทจึงอยู่ในระดับชั้นนำของโลก นอกจากนี้ เทคโนโลยีการจดจำใบหน้าของบริษัทยังถูกนำไปใช้อย่างกว้างขวางและในเชิงลึกในกว่า 400 สาขา เช่น ความปลอดภัยของสนามบิน การจัดการชุมชนอัจฉริยะ การควบคุมความเสี่ยงทางการเงิน การประกันสุขภาพ ประกันสังคม การเชื่อมต่อทางรถไฟ และการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงในพื้นที่ต่าง ๆ ปัจจุบันเทคโนโลยีการจดจำใบหน้าได้ถูกรวมไว้ใน Ping An Pi ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ที่ครอบคลุม ประกอบไปด้วยอัลกอริทึม AI จำนวนมาก เช่น การตรวจชิ้นเนื้อ การจดจำรูปแบบตัวอักษร (OCR) การจดจำเสียง (voiceprint) และอื่น ๆ โดยมีการขยายการให้บริการแพลตฟอร์มดังกล่าวไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และในอีกหลายประเทศ

 

ในกระบวนการประมูลนั้น ผิงอัน เทคโนโลยี ยึดมั่นในความชอบธรรมและปฎิบัติตามกฎอยู่เสมอ เช่นเดียวกับการปฎิบัติตามแนวคิดของบริษัทที่ว่า "เทคโนโลยีทำให้ชีวิตง่ายขึ้น" ซึ่ง Ericson Chan กล่าวเสริมในเรื่องนี้ว่า "เราหวังว่าการใช้เทคโนโลยีจะเป็นประโยชน์ต่อผู้คนจำนวนมากขึ้น ผิงอัน เทคโนโลยี รวบรวมเทคโนโลยีหลักอย่าง AI บล็อกเชน และคลาวด์คอมพิวติ้ง ทั้งยังสั่งสมประสบการณ์เชิงปฏิบัติในประเทศจีนมาอย่างช่ำชอง การร่วมมือกับรัฐบาลฮ่องกงในโครงการ e-ID ก่อนหน้านี้ พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถและประสบการณ์ในตลาดต่างประเทศของผิงอัน เทคโนโลยี สำหรับในขั้นตอนต่อไป ผิงอัน เทคโนโลยี จะนำเทคโนโลยีการลงจอดในพื้นที่ที่กว้างขึ้นมาประยุกต์ใช้เพื่อช่วยยกระดับการใช้เทคโนโลยีในพื้นที่ท้องถิ่น