WORLDWIDE

NDRC คาดการลงทุนในภาคการผลิตและอสังหาฯจีนเติบโตแข็งแกร่งในปีนี้
POSTED ON 01/03/2562


Tags : อุตสาหกรรม, ข่าวอุตสาหกรรม, สื่ออุตสาหกรรม, โรงงาน, เครื่องจักรกล, การผลิต, พลังงาน, โลจิสติกส์, Industry, Industrial, Industrial News, Industrial Media, Factory, Machinery, Machine, Manufacturing, Energy, Logistics

 

คณะกรรมการการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) คาดการณ์ว่า ภาคการผลิตและอสังหาริมทรัพย์ของจีนจะสามารถรักษาระดับการขยายตัวของการลงทุนที่ค่อนข้างรวดเร็วไว้ได้ในปี 2562

 

อย่างไรก็ดี รายงานจาก NDRC ระบุว่า การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานอาจยังคงเผชิญแรงกดดัน เนื่องจากการลงทุนที่ลดลดอย่างมากในปี 2561 ตลอดจนช่องทางจัดหาเงินทุนของรัฐบาลท้องถิ่นที่หดตัวลง โดยคาดว่าการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานมีแนวโน้มขยายตัวปานกลางในปีนี้

 

รายงานคาดการณ์ว่า การทำเหมืองแร่ การผลิตระดับกลางและระดับสูง ที่พักอาศัยและร้านอาหาร อสังหาริมทรัพย์ การวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และการบริการด้านเทคโนโลยี อาจจะเป็นเป้าหมายของการลงทุนที่ได้รับความนิยม

 

นอกจากนี้ รายงานระบุด้วยว่า จีนยังคงมีศักยภาพในการลงทุนอย่างมาก เนื่องจากเงินฝากที่อยู่ในระดับสูง การพัฒนาที่มีคุณภาพสูง และการสนับสนุนด้านนโยบาย

 

รัฐบาลจะเร่งผลักดันเทคโนโลยี 5G ในเชิงพาณิชย์ และเพิ่มการลงทุนในด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI), อินเทอร์เน็ตในอุตสาหกรรม, อินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ (IoT) และโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งอนาคตอื่นๆ

 

ขณะเดียวกัน อาจมีการลงทุนเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของปัจจัยการผลิต เช่น ทรัพยากรและทุนมนุษย์ รวมถึงการบริการสาธารณะ เช่น ประกันสังคม การศึกษา และการรักษาพยาบาล