WORLDWIDE

อินโดฯ สั่งซื้อเครื่องกำเนิดไฟฟ้าดีเซลจากมิตซูบิชิกว่า 140 ชุด
POSTED ON 08/09/2560


Tags : อุตสาหกรรม, ข่าวอุตสาหกรรม, สื่ออุตสาหกรรม, โรงงาน, เครื่องจักรกล, การผลิต, พลังงาน, โลจิสติกส์, Industry, Industrial, Industrial News, Industrial Media, Factory, Machinery, Machine, Manufacturing, Energy, Logistics

 

 

บริษัท มิตซูบิชิเฮฟวี่อินดัสตรี้เครื่องยนต์และเทอร์โบชาร์จเจอร์ จำกัด หรือ MHIET (Mitsubishi Heavy Industries Engine & Turbocharger) เป็นบริษัทในเครือของ Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI) ได้รับคำสั่งซื้อจาก PT PLN (Persero) ผู้ให้บริการไฟฟ้าของรัฐในประเทศอินโดนีเซีย ในการสั่งซื้อเครื่องกำเนิดไฟฟ้าดีเซลรุ่น MGS Series จำนวน 147 ชุด ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มหลักของบริษัทฯ ที่ให้บริการโรงงานพลังงานไฟฟ้าดีเซล โดยเครื่องกำเนิดไฟฟ้าจะทำหน้าที่เป็นระบบจ่ายไฟฟ้าแบบ stand alone ซึ่งเป็นระบบจ่ายไฟที่มีประโยชน์อย่างยิ่งในประเทศอินโดนีเซียที่มีภูมิประเทศเป็นเกาะหลายพันเกาะ ทั้งนี้ แผนการดำเนินการจะเร่งให้เปิดใช้ทุกยูนิ ใน 22 เขต ของกาลิมันตันและสุลาเวสีภายในกลางปี 2561

 

เครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่สามารถสั่งซื้อได้แล้วคือ รุ่น MGS1500C ในซีรีส์ MGS Series ของ MHIET โดยเครื่องรุ่นนี้ให้ output ต่อเนื่องที่ 1.2 MW และเนื่องจากการทำงานที่มีความเร็วสูง เครื่องยนต์จึงมีขนาดเล็กและมีน้ำหนักเบาสำหรับยูนิตที่ต้องการ output ในระดับนี้ ด้วยเหตุนี้ เครื่อง MGS1500C จำนวนมากจึงสามารถติดตั้งได้ภายในพื้นที่จำกัด ซึ่งถือเป็นประโยชน์ที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งสำหรับผู้ใช้

 

ทั้งนี้ การผลิตและการส่งมอบเครื่องยนต์ 147 ชุด ตามคำสั่งจะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือน ก.ย.2560

 

ในประเทศอินโดนีเซีย บริษัท Mitsubishi Heavy Industries Engine System Asia Pte. Ltd. หรือ MHIES-A ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ MHIET จะเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์ที่จำเป็นและอุปกรณ์และส่วนประกอบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยหลังจากเสร็จสิ้นการผลิตแล้ว PT Berkat Manunggal Jaya (BMJ) ตัวแทนจำหน่ายในประเทศ จะติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อทดลองการใช้งานใน 19 อำเภอ ในกาลิมันตัน และ 3 เขต ในสุลาเวสี ตามด้วยการจัดส่งอย่างเป็นทางการถึง PLN

 

เมื่อยูนิตเหล่านี้ได้เริ่มดำเนินการใช้งานเชิงพาณิชย์แล้ว MHIET จะให้บริการตรวจสอบระยะไกลสำหรับสำนักงานทั้งหมดจากสำนักงานใหญ่ในเมืองซากามิฮารา จังหวัดคะนะงะวะ โดยการพึ่งพาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

 

อินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีเกาะมากกว่า 13,000 เกาะ ที่อยู่บริเวณเส้นศูนย์สูตร และมีหลายภูมิภาคที่ยากที่จะจัดหากระแสไฟฟ้าจากสถานีไฟฟ้าขนาดใหญ่ในระยะทางไกล อย่างไรก็ตาม ประเทศก็ได้รับประโยชน์จากแหล่งน้ำมันที่สามารถใช้เป็นเชื้อเพลิงดีเซล และด้วยเหตุผลนี้ PLN จึงมุ่งเน้นการจัดหาพลังงานให้กับประชาชนโดยใช้เครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบใช้พลังงานดีเซลอย่างเดียว โดย MHI จะจำหน่ายเครื่องกำเนิดไฟฟ้าดีเซลให้กับ PLN ตั้งแต่ก่อนที่ MHIET จะแยกตัวออกมาเป็นบริษัทในเครือ จนถึงปัจจุบันมีการส่งมอบเครื่องมากกว่า 600 ยูนิต โดยมีการส่งมอบสูงสุดระหว่างปี 2551 ถึง 2555 ทั้งนี้ คำสั่งซื้อล่าสุด สะท้อนให้เห็นที่ชื่อเสียงอันแข็งแกร่งที่ถูกบ่มเพาะมาอย่างแข็งแกร่ง

 

สำหรับบริษัท มิตซูบิชิเฮฟวี่อินดัสตรี้เครื่องยนต์และเทอร์โบชาร์จเจอร์ จำกัด (Mitsubishi Heavy Industries Engine & Turbocharger, Ltd.) เป็น บริษัท ในเครือของ Mitsubishi Heavy Industries Forklift & Engine Turbocharger Holdings Ltd. แบบเต็มตัว 100% โดยมีการเปิดตัวเมื่อวันที่ 1 ก.ค.2559 เพื่อดำเนินธุรกิจเครื่องยนต์ MHI และเทอร์โบชาร์จเจอร์