WORLDWIDE

โตโยต้าร่วมบริษัทผู้ผลิตเหล็ก ปรับลดราคาเหล็กแผ่น
POSTED ON 24/08/2558


ข่าวต่างประเทศ - สำนักข่าวเกียวโด รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวในแวดวงอุตสาหกรรมว่า บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป และบริษัทผู้ผลิตเหล็กกล้ารายใหญ่ได้ตกลงปรับลดราคาแผ่นเหล็กสำหรับช่วงเดือน เม.ย.-ก.ย.2558 จากระดับราคาในช่วง 6 เดือนก่อนหน้านั้น โดยโตโยต้าและผู้ผลิตเหล็กกล้า รวมถึง นิปปอน สตีล แอนด์ ซูมิโตโม เมทัล คอร์ป ได้บรรลุข้อตกลงดังกล่าว ในขณะที่ราคาแร่เหล็กและถ่านหินซึ่งใช้ในการผลิตแผ่นเหล็กนั้น ปรับตัวลดลงและยังไม่มีแนวโน้มที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นในเร็วๆ นี้

 

การปรับลดราคาแผ่นเหล็กอาจจะส่งผลให้บริษัทผู้ผลิตเหล็กมีกำไรลดลง และมีแนวโน้มที่จะส่งผลให้บริษัทเหล่านี้ต้องปรับลดต้นทุนลงด้วย โดยราคาแร่เหล็กและถ่านหินได้ปรับตัวลดลงในระหว่างเดือน ต.ค.-มี.ค.2558 แต่โตโยต้ายังคงตรึงราคาเหล็กแผ่นเอาไว้ที่ระดับเดิมอย่างต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้ โตโยต้าและผู้จัดหาเหล็กแผ่นได้เจรจาในเรื่องราคาเหล็กแผ่นกันทุกๆ 6 เดือน และราคาที่กำหนดขึ้นถูกมองว่ามีผลกระทบต่อการทำข้อตกลงในอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่ใช้เหล็กแผ่นเป็นจำนวนมาก เช่น อู่ต่อเรือ เป็นต้น

 

Tags : อุตสาหกรรม, ข่าวอุตสาหกรรม, สื่ออุตสาหกรรม, โรงงาน, เครื่องจักรกล, การผลิต, พลังงาน, โลจิสติกส์, Industry, Industrial, Industrial News, Industrial Media, Factory, Machinery, Machine, Manufacturing, Energy, Logistics