WORLDWIDE

Grupo Antolin เข้าซื้อธุรกิจชิ้นส่วนภายในรถยนต์ทั้งหมดของ Magna
POSTED ON 21/04/2558


ข่าวต่างประเทศ - แม็กนา อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (Magna International Inc.) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เซ็นสัญญาขายธุรกิจชิ้นส่วนภายในรถยนต์ทั้งหมดของบริษัทให้กับ Grupo Antolin ซึ่งเป็นผู้จัดหาระบบภายในรถยนต์ชั้นนำระดับโลก ราคาซื้อซึ่งไม่รวมสินทรัพย์บางรายการ อยู่ที่ประมาณ 525 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยจะต้องมีการปรับเปลี่ยนตามมูลค่าของเงินทุนหมุนเวียนสุทธิและหนี้สินสุทธิ ณ วันปิดการซื้อขาย

 

การซื้อขายครอบคลุมถึงโรงงานผลิต 36 แห่ง และพนักงานประมาณ 12,000 คนในยุโรป อเมริกาเหนือ และเอเชีย ยอดขายรวมทั้งปี 2557 ของธุรกิจนี้ที่รวมอยู่ในสัญญามีมูลค่าประมาณ 2.4 พันล้านดอลลาร์ สำหรับธุรกิจเบาะนั่งของแม็กนาไม่รวมอยู่ในการซื้อขายครั้งนี้

 

นายดอน วอล์กเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแม็กนา กล่าวว่า "การซื้อขายธุรกิจครั้งนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของเราในการปรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้เน้นไปที่ส่วนสำคัญของรถยนต์เฉพาะบางส่วน นอกจากนี้ เรารู้สึกยินดีมากที่ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกับบริษัทที่มั่นคงและเป็นที่ยอมรับ เราเชื่อว่าธุรกิจชิ้นส่วนภายในรถยนต์ของบริษัทฯจะติดตลาดไปทั่วโลก และเรามั่นใจว่า Grupo Antolin จะยังคงเดินหน้าให้บริการลูกค้าของเรา พร้อมทั้งวางพื้นฐานที่แข็งแกร่งสำหรับอนาคตให้กับพนักงานของเรา"

 

ทั้งนี้ คาดว่าจะปิดการซื้อขายธุรกิจได้ในไตรมาส 3/2558 โดยจะต้องได้รับการอนุมัติตามกฎระเบียบต่างๆ ซึ่งรวมถึงกฎหมายต่อต้านการผูกขาด

 

สำหรับแม็กนา อินเตอร์เนชั่นแนล ถืซัพพลายเออร์ชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำระดับโลก ด้วยโรงงานผลิต 313 แห่ง และศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์ วิศวกรรม และการขาย 84 แห่งใน 28 ประเทศ บริษัทฯมีพนักงานกว่า 131,000 คนที่ให้ความสำคัญกับการมอบมูลค่าที่เหนือกว่าแก่ลูกค้า ผ่านทางขั้นตอนที่เป็นนวัตกรรมและการผลิตในระดับเวิลด์คลาส ขีดความสามารถในการผลิตของเรารวมไปถึงการผลิตตัวถัง โครงรถยนต์ ชิ้นส่วนภายใน ชิ้นส่วนภายนอก เบาะนั่ง ระบบส่งกำลัง ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิก ระบบการมองเห็น ระบบการเปิดปิด และระบบหลังคา ตลอดจนดำเนินงานด้านวิศกรรมยานยนต์และการผลิตตามสัญญาอย่างครบวงจร