WORLDWIDE

ซันเทค เดินหน้าขยายธุรกิจในกลุ่มประเทศเบเนลักซ์
POSTED ON 12/12/2557


บริษัท อู๋ชี่ ซันเทค (Wuxi Suntech) ผู้ผลิตแผงพลังงานแสงอาทิตย์รายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ตั้งเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในเบเนลักซ์จากเดิม 3% เป็น 13% ภายในปี 2558 ด้วยการประกาศเปิดตัวพันธมิตรรายใหม่ ตลอดจนการเปิดตัวโครงการใหม่ๆ ร่วมกับบริษัท Oskomera Solar Power Solutions, Solar Green Point และ VDH Solar

 

เมื่อเร็วๆ นี้ ซันเทคได้รับการคัดเลือกให้ส่งมอบแผงพลังงานแสงอาทิตย์ล็อตแรกราว 1,500 แผงให้แก่ VDH Solar ซึ่งปัจจุบันกำลังร่วมงานกับ Solar Green Point เพื่อนำไปก่อสร้าง Solar Park Gruyterfabriek ในเมือง Den Bosch และคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2557 โดยสวนพลังงานแสงอาทิตย์ Solar Park Gruyterfabriek แห่งนี้ จะกลายเป็นแหล่งผลิตไฟฟ้าแสงอาทิตย์ที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของภูมิภาค นอกจากนี้ ยังมีโครงการก่อสร้างมอเตอร์เวย์อีก 2 โครงการใกล้ๆกับเมืองอัมสเตอร์ดัมและรอตเทอร์ดัม ซึ่งคิดเป็นปริมาณไฟฟ้าแสงอาทิตย์ถึง 6MW ภายใต้ข้อตกลงระหว่าง Suntech-VDH Solar

 

ซันเทคยังได้ต่ออายุสัญญาความร่วมมือกับ Oskomera Solar Power Solutions (OSPS) ของเนเธอร์แลนด์ เพื่อส่งมอบเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่จะรองรับโครงการของบริษัทที่มีปริมาณไฟฟ้าสูงถึง 175 เมกะวัตต์

 

“ด้วยการสนับสนุนภายหลังการซื้อกิจการโดย Shunfeng International Clean Energy ทางซันเทคจึงได้ถือกำเนิดขึ้นพร้อมสถานะการเงินอันแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งเปิดโอกาสให้เราสามารถขยายธุรกิจไปทั่วยุโรป พร้อมๆกับให้การสนับสนุนโครงการทั้งขนาดเล็กและใหญ่”  Simon De Sitter ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเบเนลักซ์ ฝรั่งเศส สแกนดิเนเวีย และเนเธอร์แลนด์ของซันเทค กล่าว “ผลิตภัณฑ์ของเรานั้นมีคุณภาพเหนือคู่แข่ง และในปี 2557 ได้รับการจัดอันดับให้อยู่สูงกว่ามาตรฐานอุตสาหกรรมจาก OST Energy และ VDE Institute ซึ่งตอกย้ำถึงคุณภาพอันยอดเยี่ยมของแผงโซลาร์ที่เราส่งมอบให้แก่ลูกค้าในตลาด”

 

“ปัจจุบัน ซันเทคได้ถือกำเนิดใหม่อีกครั้งในฐานะผู้ผลิตแผงโซลาร์ที่มีความมั่นคงทางการเงินมากที่สุดของโลก เราจึงรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับพันธมิตรเก่าอีกครั้ง ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมมากมาย โดยทาง OSPS มีความมุ่งมั่นเพื่อนำมาซึ่งคุณภาพและความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้าของเรา เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ซันเทคดำเนินธุรกิจด้วยพันธสัญญาเดียวกัน” Dennis Gieselaar ผู้อำนวยการจัดการของ OSPS กล่าว

 

“แผงโซลาร์ของซันเทคได้ผ่านกระบวนการควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวด และยังได้รับการตรวจสอบจากบริษัทวิศวกรรมอิสระชั้นนำมากมาย หลายปีที่ผ่านมาที่เราได้เห็นการทำงานของแผงโซลาร์ ซึ่งถือว่าทำงานได้สูงกว่าสมรรถนะเฉลี่ย โดยสามารถผลิตไฟฟ้าได้มากกว่า 105% ของกำลังการผลิต” Lucien van der Heide เจ้าของ VDH Solar กล่าว

 

ภายใต้สิทธิการครอบครองของ Shunfeng International Clean Energy ซันเทคใช้กลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่อชิงความเป็นผู้นำกลับมาในฐานะผู้นำระดับโลกด้านแผงโซลาร์ ด้วยการเข้าไปมีส่วนร่วมกับผู้ให้บริการพลังงานสะอาดแบบผนวกรวมรายใหญ่ของโลก ซึ่งไม่ได้ผนวกรวมในส่วนของการผลิตเพียงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเป็นเจ้าของสินทรัพย์สำหรับการผลิตพลังงานสะอาด ทั้งนี้ ซันเทคจะเปิดให้มีการเข้าถึงแบบ one-stop ในด้านการออกแบบ วางระบบวิศวกรรม การผลิต ก่อสร้าง การเงิน ประกัน การดำเนินงานและซ่อมบำรุง แหล่งเก็บพลังงาน ผลิตภัณฑ์พลังงานแสงอาทิตย์ และโปรแกรมการใช้งานแก่เครือบริษัทของ Shunfeng