VEHICLES

BMW ในไทยเริ่มเดินเครื่องผลิตรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด
POSTED ON 06/02/2560


Tags : อุตสาหกรรม, ข่าวอุตสาหกรรม, สื่ออุตสาหกรรม, โรงงาน, เครื่องจักรกล, การผลิต, พลังงาน, โลจิสติกส์, Industry, Industrial, Industrial News, Industrial Media, Factory, Machinery, Machine, Manufacturing, Energy, Logistics

 

 

ยานยนต์อุตสาหกรรม - ดร.อุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ร่วมแสดงความยินดีกับ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย พร้อมทั้งเยี่ยมชมสายการประกอบรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด ของบีเอ็มดับเบิลยู ร่วมกับสื่อมวลชน ณ โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ.ระยอง

 

ดร.อุตตม เปิดเผยว่า "กระทรวงอุตสาหกรรม และ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย มีโอกาสทำงานร่วมกันในการขยายการดำเนินงานและพัฒนาธุรกิจของ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในประเทศไทยมายาวนาน เรารู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการฉลองความสำเร็จของ BMW ในการขยายสายการประกอบรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด ในครั้งนี้ และมีความยินดีที่ได้เห็น BMW ให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนของประเทศ อันเป็นเครื่องสะท้อนถึงความร่วมมืออันแน่นแฟ้นระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนที่จะนำประเทศไทยนำไปสู่อนาคตที่ยั่งยืน"

 

นายสเตฟาน ทอยเชอร์ต (Mr.Stefan Teuchert) ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า "การพัฒนาศักยภาพในการเดินหน้าสายการประกอบรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด ในครั้งนี้ เป็นเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จอีก้าวของกลุ่ม BMW ประเทศไทย ในการพันธกิจตามวิสัยทัศน์แห่งการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน และยังสะท้อนให้เห็นถึงบทบาทสำคัญที่โรงงานที่จังหวัดระยอง และประเทศไทย มีต่อการดำเนินธุรกิจของกลุ่ม BMW โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคอาเซียน เราเชื่อมั่นว่าโรงงานที่ จ.ระยอง จะสามารถพัฒนานวัตกรรมและขยายการบริการของเราให้กับลูกค้าและผู้จำหน่ายอย่างต่อเนื่องและสามารถสร้างความสำเร็จที่จะนำไปสู่ความยั่งยืนต่อไปในอนาคต"

 

ด้าน นายเจฟฟรีย์ กอดิอาโน (Mr.Jeffrey Gaudiano) กรรมการผู้จัดการและประธานบริหาร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า "ด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท และความสามารถของทีมงานทุกคนที่โรงงานในประเทศไทยแห่งนี้ ทำให้กลุ่ม BMW ประเทศไทย สามารถขยายประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นในการผลิตได้อย่างไม่หยุดยั้ง นอกจากโรงงานของเราในประเทศไทยแห่งนี้จะเป็นที่แรกและที่เดียวในโลกที่ประกอบได้ทั้ง BMW, Mini และ BMW Motorrad ภายใต้หลังคาเดียวกันแล้ว เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจให้พัฒนาศักยภาพในการประกอบรถยนต์ BMW ปลั๊กอิน ไฮบริด ในรุ่น BMW 330e Luxury และ BMW X5 xDrive40e M Sport และเชื่อมั่นว่าการขยายสายการประกอบรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด ณ โรงงานที่ระยองแห่งนี้จะช่วยเสริมสร้างรากฐานให้ประเทศไทยเป็นผู้นำทางด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ในภูมิภาค และสนับสนุนให้ประเทศไทยเดินหน้าสู่ความยั่งยืนในอนาคต"

 

รถยนต์ BMW 330e Luxury และ BMW X5 xDrive40e M Sport  เป็นรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด ที่มาพร้อมเทคโนโลยี iPerformance ที่เกิดจากการผสมผสานนวัตกรรมของ BMW และ BMW i ไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เช่นเดียวกับรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริดของ BMW รุ่นอื่นทุกรุ่น โดยสามารถส่งกำลังแบบไฮบริดที่ผสานการทำงานของทั้งเครื่องยนต์เทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo เกียร์สเต็ปทรอนิก 8 สปีด และเทคโนโลยี BMW eDrive ที่พัฒนาโดย BMW i ส่งผลให้ BMW 330e Luxury และ BMW X5 xDrive40e M Sport เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมอัจฉริยะเพื่อการบริหารจัดการพลังงานอย่างชาญฉลาด สามารถใช้งานเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าควบคู่กันไปได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รองรับการขับขี่ด้วยไฟฟ้าแบบเต็มรูปแบบที่โดยปราศจากการก่อมลภาวะ พร้อมยังมอบความประหยัดที่เหนือกว่าและสมรรถนะอันโดดเด่นจากการตอบสนองที่รวดเร็วในสไตล์รถยนต์ไฮบริด

 

สำหรับสายการผลิตรถยนต์ BMW ปลั๊กอิน ไฮบริด นี้เป็นสายการผลิตที่ใช้แรงงานฝีมือเป็นหลัก มีการตรวจสอบและวัดคุณภาพในระดับสูงด้วยเครื่องมืออันทันสมัย พื้นที่ประกอบโรงงานมีการจัดการได้อย่างเป็นระบบระเบียบ สะท้อนให้เห็นถึงความใส่ใจที่มีต่อบุคลากรภายในด้านความปลอดภัยและสภาพแวดล้อมได้เป็นอย่างงดี