TECHNOLOGY

ซิสโก้ประกาศกลยุทธ์ Internet for the Future รองรับนวัตกรรมดิจิทัล
POSTED ON 13/12/2562


 

 

ซิสโก้เผยโฉมนวัตกรรมล่าสุด รวมถึง Cisco Silicon OneTM สถาปัตยกรรมซิลิคอนสำหรับการเชื่อมต่อเครือข่ายที่ไม่เคยมีมาก่อน นอกจากนี้ ซิสโก้ยังได้เปิดตัว Cisco 8000 Series ซึ่งเป็นเราเตอร์ระดับผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่ทรงพลังมากที่สุดในโลก ขับเคลื่อนด้วยซิลิคอนดังกล่าว รวมถึงทางเลือกในการจัดซื้ออุปกรณ์รูปแบบใหม่ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้งานเทคโนโลยีภายใต้โมเดลธุรกิจแบบแยกส่วนได้

นายชัค ร็อบบินส์ ประธานและซีอีโอของซิสโก้ กล่าวว่า "การสร้างสรรค์นวัตกรรมจำเป็นต้องอาศัยการลงทุนที่ชัดเจนและแน่วแน่ รวมถึงทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ และวัฒนธรรมองค์กรที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของจินตนาการ ซิสโก้มุ่งมั่นทุ่มเทในการพัฒนา เปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมเพื่อสร้างอินเทอร์เน็ตรูปแบบใหม่สำหรับยุค 5G โซลุชั่นนวัตกรรมล่าสุดของเราในด้านซิลิคอน ออปติก และซอฟต์แวร์ เป็นผลงานจากความพยายามในการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราก้าวล้ำเหนือคู่แข่ง สร้างสรรค์ประสบการณ์ที่แปลกใหม่ และเหนือชั้นสำหรับลูกค้าและผู้ใช้ทั่วไปในทศวรรษหน้า"

ในทศวรรษหน้า ประสบการณ์ดิจิทัลจะถูกสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ ไม่ว่าจะเป็น Virtual Reality, Augmented Reality, สตรีมมิ่ง 16K, AI, 5G, ควอนตัมคอมพิวติ้ง (Quantum Computing), ระบบไซเบอร์ซีเคียวริตี้ที่สามารถปรับเปลี่ยนและคาดการณ์ล่วงหน้า, IOT แบบอัจฉริยะ หรือเทคโนโลยีอื่นๆ ที่จะถูกประดิษฐ์คิดค้นขึ้นในอนาคต แอพพลิเคชั่นรุ่นอนาคตเหล่านี้จะก่อให้เกิดความยุ่งยากซับซ้อนเกินกว่าที่โครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตที่มีอยู่ในปัจจุบันจะสามารถรองรับได้

ในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ซิสโก้ได้ผลักดันกลยุทธ์ทางด้านเทคโนโลยีในการสร้างอินเทอร์เน็ตรูปแบบใหม่ที่จะช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จด้านธุรกิจในอนาคตในโลกดิจิทัลที่ก้าวล้ำ กลยุทธ์ดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายที่จะแก้ไขปัญหาที่ยากลำบากที่สุดที่เกิดขึ้นจากดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น ซึ่งเกินขีดความสามารถของโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ในปัจจุบัน กลยุทธ์ที่ว่านี้จะนำไปสู่โครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตรุ่นใหม่ที่ผสานรวมสถาปัตยกรรมซิลิคอนรูปแบบใหม่ของซิสโก้เข้ากับเทคโนโลยีออปติกแห่งอนาคต กลยุทธ์ของซิสโก้จะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางด้านเศรษฐกิจสำหรับการสร้างเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อรองรับความต้องการของแอพพลิเคชั่นดิจิทัลในอนาคต และจะช่วยให้ลูกค้าดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพบนเครือข่ายที่ใช้งานสะดวก และประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่า

นายเดวิด เกอเคเลอร์ รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเครือข่ายและระบบรักษาความปลอดภัยของซิสโก้ กล่าวว่า "การขยายขอบเขตการสร้างสรรค์นวัตกรรมให้ไกลเกินกว่าที่มีอยู่ในปัจจุบันคือสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับอนาคต เราเชื่อว่าซิลิคอน ออปติก และซอฟต์แวร์คือเทคโนโลยีหลักที่ช่วยให้เกิดผลลัพธ์ดังกล่าว กลยุทธ์ทางด้านเทคโนโลยีของซิสโก้ไม่ได้มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชนิดใดชนิดหนึ่ง ที่จริงแล้ว ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เราได้ลงทุนในเทคโนโลยีที่หลากหลายซึ่งจะถูกรวมเข้าด้วยกันในอนาคต และในท้ายที่สุดแล้ว จะช่วยให้เราสามารถแก้ไขปัญหาที่ยากที่สุดสำหรับการสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัลที่เหนือชั้น กลยุทธ์ดังกล่าวทำให้เกิดโครงการพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาสำหรับซิสโก้"