MOVEMENT NEWS

BOI นำผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยพบ JANOME ผู้ผลิตจักรเย็บผ้า เผย เล็งใช้ชิ้นส่วนไทยเพิ่ม 90%
POSTED ON 06/02/2560


Tags : อุตสาหกรรม, ข่าวอุตสาหกรรม, สื่ออุตสาหกรรม, โรงงาน, เครื่องจักรกล, การผลิต, พลังงาน, โลจิสติกส์, Industry, Industrial, Industrial News, Industrial Media, Factory, Machinery, Machine, Manufacturing, Energy, Logistics

 

 

ข่าวความเคลื่อนไหว - นายวิรัตน์ ธัชศฤงคารสกุล ผู้อำนวยการหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม หรือหน่วย BUILD สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า วันที่ 8 ก.พ.2560 นี้ บีโอไอโดยหน่วย BUILD จะจัดกิจกรรมผู้ซื้อพบผู้ขาย โดยจะนำคณะผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยเดินทางไปพบปะหารือกับบริษัท จาโนเม่ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งต้องการใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตในประเทศไทย และมีความต้องการใช้เพิ่มมากขึ้นจาก 60% เป็น 90% ของชิ้นส่วนที่ผลิตจักรเย็บผ้า

 

ทั้งนี้ บริษัท จาโนเม่ มีแผนจะขยายการลงทุนในประเทศไทยเพิ่มเติม จากเดิมที่มีโครงการผลิตจักรเย็บผ้าแบบแมคคานิค ก็จะขยายการลงทุนผลิตจักรเย็บผ้าคอมพิวเตอร์ในประเทศไทยด้วย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่จะผลิตจักรคอมพิวเตอร์ในไทย จากเดิมที่ผลิตในญี่ปุ่นและไต้หวัน บริษัทจาโนเม่จึงต้องการหาผู้ผลิตชิ้นส่วนมารับช่วงการผลิต เช่น ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้กับจักรคอมพิวเตอร์ รวมถึงชิ้นส่วนพลาสติกและเหล็กขึ้นรูป ซึ่งคาดว่าในแต่ละปีจะต้องใช้ชิ้นส่วนประมาณ 100,000 ชิ้น

 

ที่ผ่านมา บริษัท จาโนเม่ มีโครงการผลิตจักรเย็บผ้าและอุปกรณ์ในประเทศไทยรวม 12 โครงการ เงินลงทุนรวมประมาณ 2,000 ล้านบาท และได้ใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตในประเทศไทยประมาณ 60% มูลค่าการใช้ชิ้นส่วนในประเทศไทยปีละประมาณ 1,100 ล้านบาท และคาดว่าในอนาคตหากมีการเพิ่มสัดส่วนชิ้นส่วนที่ผลิตในประเทศไทย จะมีมูลค่าการใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตในประเทศไทยเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 1,700 ล้านบาท