MOVEMENT NEWS

GPSC ลงนามสัญญาจำหน่ายไฟฟ้าให้กับ PTTGC กำลังผลิต 18MW ระยะเวลา 15 ปี
POSTED ON 11/12/2558


ดร.เติมชัย บุนนาค กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC ผู้นำทางการผลิตและการจำหน่ายไฟฟ้า ไอน้ำ และสาธารณูปโภค และแกนนำด้านพลังงานไฟฟ้าของกลุ่ม ปตท. เปิดเผยว่า "บริษัทฯเตรียมการที่จะลงนามสัญญา หรือ Head of Agreement มูลค่า 15,000 ล้านบาท อายุสัญญา 15 ปี สำหรับการจำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้กับบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC ซึ่งมีแผนที่จะก่อสร้างโรงงานเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตสาร LLDPE ของ PTTGC โดยมีที่ตั้งโครงการอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับโรงงาน LLDPE เดิมภายในนิคมอุตสาหกรรมผาแดง จ.ระยอง ซึ่งรับสาธารณูปโภคจาก GPSC มาตั้งแต่ปี 2554"

 

โรงงานแห่งใหม่ หรือ LLDPE2 นี้ มีความต้องการใช้ไฟฟ้าจาก GPSC เพิ่มขึ้นประมาณ 18 เมกะวัตต์ ตั้งแต่เดือน เม.ย.2560 เป็นต้นไป รวมไปถึงการขยายอายุสัญญาซื้อขายไฟฟ้าของโรงงาน LLDPE ฉบับเดิมที่ได้ทำไว้กับ PTTGC ปริมาณ 46 เมกะวัตต์ ออกไปอีก 7 ปี เพื่อให้มีระยะเวลาสอดคล้องกับสัญญาซื้อขายไฟฟ้าฉบับใหม่ที่จัดทำขึ้น ซึ่งมีกำหนดระยะเวลาถึงปี 2575

 

ทั้งนี้ GPSC ได้เตรียมการก่อสร้างโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ หรือ ศูนย์ผลิตสาธารณูปการ 4 (CUP-4) ภายในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมเอเชีย จ.ระยอง ซึ่งเป็นการเพิ่มกำลังการผลิตให้รองรับการเติบโตทางธุรกิจ และความต้องการสาธารณูปโภคที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าอุตสาหกรรม

 

ดร.เติมชัย กล่าวเสริมว่า "GPSC มุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจไฟฟ้าของภูมิภาคเอเชีย ด้วยการขยายการลงทุนและพัฒนาโครงการทั้งในและต่างประเทศ โดยการลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการเติบโตทางธุรกิจที่จะเติบโตไปพร้อมกับการขยายธุรกิจของบริษัทในกลุ่ม ปตท. เพื่อสร้างความมีเสถียรภาพด้านไฟฟ้าและสาธารณูปโภคต่อกระบวนการผลิตของบริษัทต่างๆ ในกลุ่ม ปตท. ต่อไป โดยบริษัทฯจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นไป"

 

Tags : อุตสาหกรรม, ข่าวอุตสาหกรรม, สื่ออุตสาหกรรม, โรงงาน, เครื่องจักรกล, การผลิต, พลังงาน, โลจิสติกส์, Industry, Industrial, Industrial News, Industrial Media, Factory, Machinery, Machine, Manufacturing, Energy, Logistics