LOGISTICS

"ดีเอชแอล" รับเป็นผู้สนับสนุนด้านโลจิสติกส์ให้กับ "เซิร์ค ดู โซเลย์" อย่างเป็นทางการ
POSTED ON 16/01/2557


 

ข่าวโลจิสติกส์ - นายเคน อัลเลน ซีอีโอ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส กล่าวว่า "ด้วยศักยภาพอันโดดเด่นของทั้งสองแบรนด์ระดับแถวหน้าที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมและความเป็นเลิศในการดำเนินงาน เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ และน่าตื่นเต้นมากกว่าที่เคยมีมาให้แก่ลูกค้า"

 

ดีเอชแอล ผู้ให้บริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ ประกาศเป็นพันธมิตรผู้สนับสนุนด้านลอจิสติกส์อย่างเป็นทางการให้แก่เซิร์ค ดู โซเลย์(Cirque du Soleil) บริษัทจัดการแสดงสดเพื่อความบันเทิงชั้นนำแห่งประเทศแคนาดา โดยดีเอชแอลจะส่งทีมงานของ DHL Global Trade Fairs & Events ในเครือของดีเอชแอล โกลบอล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง (DHL Global Forwarding) เข้าร่วมดูแลระบบซัพพลายเชนของเซิร์ค ดู โซเลย์ พร้อมทั้งสนับสนุนบริการโลจิสติกส์เพื่อรองรับการจัดทัวร์การแสดงสดระดับ Big Top และ Arena ทั่วโลก ตลอดจนสนับสนุนบริการโลจิสติกส์ระดับโลกที่สำนักงานใหญ่ของเซิร์ค ดู โซเลย์ ในเมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา

 

การผนึกกำลังเป็นพันธมิตรร่วมกันครั้งนี้ คือ การผสานความร่วมมือของ 2 ผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมการแสดงและบันเทิง และอุตสาหกรรมขนส่งด่วนและโลจิสติกส์ในการเสริมสร้างแบรนด์และส่งเสริมการตลาดร่วมกัน เพื่อขยายฐานลูกค้า พันธมิตร และพนักงานทั่วโลก

 

ซีอีโอ ของดีเอชแอล ยังกล่าวด้วยว่า "เซิร์ค ดู โซเลย์ และ ดีเอชแอล มีความสัมพันธ์กันอย่างแท้จริง เราทั้งสองเริ่มต้นจากการทำธุรกิจขนาดเล็กและเติบโตจนเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างตลาดใหม่ๆ และสร้างความพึงพอใจและประทับใจให้แก่ฐานลูกค้า นอกจากนี้ การเป็นพันธมิตรร่วมกันครั้งนี้ยังเป็นการผสานจุดแข็งของทั้งสองบริษัทเข้าไว้ด้วยกัน ส่งผลให้บริษัททั้งสองรายมีศักยภาพในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและมอบความเป็นเลิศทางด้านการดำเนินงานเพื่อนำมาใช้สร้างประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนให้แก่ลูกค้าในอนาคต ดีเอชแอลหวังเป็นอย่างยิ่งว่า บริษัทจะสามารถนำผลการดำเนินงานอันโดดเด่นของ เซิร์ค ดู โซเลย์ มาปรับใช้เพื่อสนับสนุนการทำงานสนับสนุนที่อยู่เบื้องหลังของดีเอชแอลได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น"

 

ด้าน นายฟินน์ เทย์เลอร์ รองประธานอาวุโส ด้าน การเดินสายแสดงโชว์ เซิร์ค ดู โซเลย์ ปิดเผยว่า "เซิร์ค ดู โซเลย์ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ผนึกกำลังร่วมกับดีเอชแอล ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านโลจิสติกส์อย่างเป็นทางการของเรา นับเป็นการจัดตั้งพันธมิตรที่โดดเด่นที่เกิดจากการผสานความร่วมมือระหว่างสองแบรนด์ยอดนิยมและมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในวงการธุรกิจของตน ด้วยภารกิจในการออกเดินสายจัดทัวร์การแสดงสดเพื่อความบันเทิงในสถานที่ต่างๆ กว่า 150 แห่งในมากกว่า 6 ทวีป ทำให้บริการF]จิสติกส์เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการสร้างความสำเร็จให้แก่เซิร์ค ดู โซเลย์ ดังนั้น การเปิดตัวดีเอชแอล ในฐานะพันธมิตรด้านF]จิสติกส์อย่างเป็นทางการระดับโลกในครั้งนี้จึงทำให้เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสทำงานร่วมกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลกอย่างดีเอชแอลที่มีปณิธานเดียวกันในการมุ่งมอบคุณภาพที่เป็นเลิศให้แก่ลูกค้า เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะนำบริการอันโดดเด่นต่างๆ ของดีเอชแอลมาใช้สนับสนุนระบบซัพพลายเชนของเราให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นและช่วยให้เราสามารถสร้างประสบการณ์อันประทับใจดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ และเจาะตลาดใหม่ๆ ไปพร้อมๆ กัน"

 

สำหรับหลักเกณฑ์สำคัญๆ เกี่ยวกับการให้บริการโลจิสติกส์แก่เซิร์ค ดู โซเลย์ ได้แก่ การติดตั้งและรื้อถอนระบบและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง และการเคลื่อนย้ายระบบและอุปกรณ์ระหว่างสถานที่จัดแสดง รวมถึงการใช้ระบบการขนส่งทางอากาศ น้ำ และบก และบริการพิธีผ่านศุลกากร ทั้งนี้ การจัดแสดงระดับ Big Top ในแต่ละครั้งจะต้องมีการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์สูงสุด 80 ตู้ นอกจากนี้ เซิร์ค ดู โซเลย์ ผู้ประกอบธุรกิจบันเทิงชั้นนำแห่งแคนาดายังต้องการระบบซัพพลายเชนระดับมาตรฐานเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานประจำวัน ซึ่งได้แก่ การขนส่งสิ่งของขนาดเล็ก การบริหารคลังสินค้า และการกระจายสินค้า

 

ในปี 2557 เซิร์ค ดู โซเลย์ จะจัดแสดงกิจกรรมเพื่อความบันเทิงจำนวน 19 ครั้งทั่วโลก และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมกิจกรรมแต่ละครั้งรวมทั้งสิ้น 15 ล้านคน