LOGISTICS

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส คว้ารางวัล สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย
POSTED ON 19/09/2561


ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ผู้นำระดับโลกด้านการขนส่งด่วนระหว่างประเทศได้รับรางวัล “สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย” ประจำปี 2561 จากผลการสำรวจของบริษัท เอออน ฮิววิท บริษัทผู้ให้บริการด้านทรัพยากรบุคคลชั้นนำของโลก ณ โรงแรมสยามเคมปินสกี้ โดยครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 4 ที่ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย ได้รับรางวัลดังกล่าว

 

ผลการศึกษา The Aon Global Employee Experience จากพนักงานทั่วโลกประจำปี 2561 ชี้ให้เห็นว่า ‘การมีส่วนร่วมของพนักงาน’ คือดัชนีชี้วัดที่สำคัญมากที่สุดในการสร้างประสบการณ์การทำงานของพนักงานและนายจ้างดีเด่นสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้แก่พนักงานด้วยวิสัยทัศน์ที่ดีขององค์กร ผลการศึกษานี้ได้มุ่งเน้นการเก็บข้อมูลจากพนักงานโดยประเมินจาก 4 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ การมีส่วนร่วมของพนักงาน, ภาพลักษณ์ขององค์กร, การเป็นผู้นำที่มีประสิทธิภาพ และวัฒนธรรมที่ส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน

 

จากผลการศึกษาพบว่า ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย มีคะแนนนำสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยขององค์กรในประเทศไทยถึง 29% สำหรับดัชนีวัฒนธรรมที่ส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงาน, 27% สำหรับดัชนีความเป็นผู้นำ, 22% สำหรับดัชนีการมีส่วนร่วมของพนักงาน และ 19% สำหรับดัชนีภาพลักษณ์ขององค์กร

 

ทั้งนี้ คะแนนของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย ในส่วนของความเป็นผู้นำที่มีประสิทธิภาพ (91%) และวัฒนธรรมที่ส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงาน (89%) แซงหน้าคะแนนของนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทยปีนี้

 

ชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย กล่าวว่า เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ได้เป็นสุดยอดนายจ้างดีเด่น และสถานที่ทำงานที่ยอดเยี่ยมในประเทศไทย ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ได้รับรางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นเป็นครั้งที่ 4 ตั้งแต่ปีพ.ศ.2556 และเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเราได้ใช้แนวทางที่ถูกต้องในการดำเนินงานผ่านวัฒนธรรมองค์กรที่มุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ในการทำงานโดยไม่ลดทอนการเคารพให้เกียรติซึ่งกันและกัน (Respect & Result)

 

“ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรอย่างจริงจังเพื่อบ่มเพาะวัฒนธรรมความเป็นผู้นำภายในองค์กรของเรา พนักงานของเราทั้งหมดรวมถึงพนักงานส่งของที่มีการพบปะกับลูกค้าได้รับการอบรมผ่านโครงการ Certified International Specialist (CIS) และ Certified International Manager (CIM) การสร้างแรงจูงใจให้กับพนักงาน และทำให้พนักงานได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการทำงานทุกวันทำให้พนักงานสามารถให้บริการที่ดีเยี่ยมแก่ลูกค้า และทำให้ธุรกิจเจริญเติบโต” กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย กล่าว

 

นอกเหนือจากรางวัล “สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย” ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย ยังได้รับรางวัล Great Place to Work® เป็นครั้งแรก เมื่อเดือนมิถุนายน 2561 จาก Great Place to Work Institute นับเป็นเครื่องยืนยันว่าบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาบุคลากร สร้างแรงจูงใจ กระตุ้นการมีส่วนร่วม และเสริมสร้างศักยภาพให้แก่พนักงานผ่านการให้ความรู้และแผนพัฒนาบุคลากร นอกจากสองรางวัลข้างต้น ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ยังได้รับรางวัล Top Employer Award จาก Top Employers Institute ในปีนี้อีกด้วย