LOGISTICS

Korber เทคโอเวอร์ HighJump ยกระดับระบบดิจิทัลในการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน
POSTED ON 08/09/2560


Tags : อุตสาหกรรม, ข่าวอุตสาหกรรม, สื่ออุตสาหกรรม, โรงงาน, เครื่องจักรกล, การผลิต, พลังงาน, โลจิสติกส์, Industry, Industrial, Industrial News, Industrial Media, Factory, Machinery, Machine, Manufacturing, Energy, Logistics

 

 

Körber กลุ่มบริษัทเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศยกระดับธุรกิจ Business Area Logistics Systems ด้วยการซื้อกิจการของ HighJump ผู้เชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์ห่วงโซ่อุปทานสัญชาติอเมริกัน ข้อตกลงซื้อกิจการครั้งนี้เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค.2560 ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานป้องกันการผูกขาดที่เกี่ยวข้อง

 

HighJump มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาโซลูชั่นซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน (SCM) บริษัทฯ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองมินนีแอโพลิส สหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ HighJump ยังดำเนินธุรกิจในแคนาดา สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย และจีนด้วย โดยให้บริการลูกค้ากว่า 4,000 รายในอุตสาหกรรมค้าปลีก สินค้าอุปโภคบริโภค ยานยนต์ การบินและอวกาศ เภสัชภัณฑ์ และอาหาร/เครื่องดื่ม

 

HighJump ได้พัฒนาแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่พร้อมรองรับระบบคลาวด์อย่าง "HighJump One Platform" ซึ่งได้รับการยอมรับมาอย่างต่อเนื่องว่าเป็นแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ห่วงโซ่อุปทานที่ยืดหยุ่นและดัดแปลงได้ดีเป็นอันดับต้น ๆ ของอุตสาหกรรม โดยนอกเหนือจากแพลตฟอร์มเทคโนโลยีนี้แล้ว ทางบริษัทฯ ยังนำเสนอแอปพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ระดับแถวหน้าของโลกด้วยเช่นกัน ซอฟต์แวร์เหล่านี้ช่วยให้ลูกค้าได้เห็นห่วงโซ่อุปทานตลอดทั้งกระบวนการ ตั้งแต่การบริหารจัดการคลังสินค้า อินทราโลจิสติกส์ ไปจนถึงการบริหารจัดการด้านการขนส่ง แพลตฟอร์มดังกล่าวทำให้สามารถตรวจสอบการเคลื่อนย้ายสินค้าทั้งหมดได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยความเป็นเลิศในการดัดแปลง และยังทำหน้าที่ประสานขั้นตอนทางธุรกิจให้สอดคล้องกันในทุกช่องทาง

 

การซื้อกิจการของ HighJump เช่นเดียวกับบริษัทซอฟต์แวร์อย่าง Inconso, DMLogic และ Aberle Software ซึ่ง Körber Group ได้เข้าซื้อก่อนหน้านี้ ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีในแวดวงซอฟต์แวร์ SCM 

 

Mr. Stephan Seifert ประธานกรรมการบริหารของ Körber AG กล่าวว่า “การซื้อกิจการของ HighJump นับเป็นการปักหมุดสิ่งที่เราจะเดินหน้าในอุตสาหกรรมนี้ โดยขณะนี้เรากำลังรับบทบาทผู้นำของโลกในแวดวงการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานและโซลูชั่นคลาวด์ เราต้องการเป็นบริษัทที่ลูกค้าทั่วโลกให้ความไว้วางใจ เมื่อพวกเขากำลังมองหาการสนับสนุนเพื่อขับเคลื่อนให้ธุรกิจของตนประสบความสำเร็จ และด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ รวมถึงฐานลูกค้าอันครอบคลุม HighJump จะเข้ามาช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายระยะยาวในการบุกตลาดโลกและผลักดันการเติบโตของธุรกิจ ในเวลาเดียวกับที่เรากำลังจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมศักยภาพอีกแห่งในอเมริกาเหนือซึ่งเป็นตลาดที่มีความสำคัญ ด้วยเหตุนี้ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่มาพร้อมกับบุคลากรทีมใหม่จะเข้ามารองรับโครงการยกระดับระบบดิจิทัลทั่วทั้งเครือบริษัท ผ่านการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างกันในเครือ” 

 

Mr. Hubert Kloß ซีอีโอของ Business Area Logistics Systems กล่าวว่า “จากการที่เราเข้าซื้อ DMLogic ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์โลจิสติกส์ของสหรัฐฯ ทำให้ Business Area ของเราได้พันธมิตรรายสำคัญมาแล้ว เมื่อผนวกกับเพื่อนร่วมงานใหม่จาก HighJump ที่เพิ่มเข้ามา ก็ยิ่งทำให้เรามีฐานที่แข็งแกร่งมากทั้งในยุโรปและสหรัฐฯ ซึ่งจะช่วยให้เราเดินหน้าการเติบโตที่แข็งแกร่งได้อย่างรวดเร็วและประสบความสำเร็จ HighJump จะถูกรวมเข้ากับ Business Unit Software ของ Business Area และถือเป็นอีกหนึ่งความลงตัวที่เพิ่มเข้ามาในสายธุรกิจของเรา”

 

ขณะที่ทางด้าน Mr. Chad Collins ซีอีโอของ HighJump กล่าวว่า “Körber AG จะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจและการเงินที่ยอดเยี่ยมในระยะยาว เนื่องจากเหล่าผู้บริหารของ Körber มุ่งมั่นที่จะการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าและการเป็นผู้นำตลาด โดยอาศัยเทคโนโลยีและจุดสนใจทางธุรกิจในระยะยาว สิ่งนี้สอดคล้องกันมากกับปรัชญาธุรกิจของ HighJump เราหวังว่าจะได้ร่วมมือกับผู้ร่วมงานใหม่จาก Business Area Logistics Systems ไม่ว่าจะเป็น Aberle Software และ DMLogic ตลอดจนธุรกิจทั้งหมดในเครือ Körber เพื่อให้ได้มาซึ่งตำแหน่งผู้นำตลาด ท่ามกลางสภาวะแวดล้อมห่วงโซ่อุปทานที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา”

 

ทั้งนี้ Körber จะซื้อ HighJump จาก Accellos Holdings ซึ่งเป็นบริษัทแม่ และ Accel-KKR ผู้ลงทุนหลักซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนในธุรกิจเทคโนโลยี ทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะไม่เปิดเผยรายละเอียดของราคาซื้อ สำหรับ TrueCommerce ซึ่งเป็นเครือข่ายการค้าแบบธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) บนระบบคลาวด์ และเคยเป็นบริษัทในเครือเดียวกับ HighJump นั้น จะยังคงเป็นกรรมสิทธิ์ของ Accellos Holdings และ Accel-KKR ต่อไป

 

เกี่ยวกับ Körber  

 

Körber AG เป็นบริษัทโฮลดิ้งของกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีระดับสากล ซึ่งมีพนักงานประมาณ 11,500 คนทั่วโลก กลุ่มบริษัทประกอบด้วยบริษัทเทคโนโลยีสุดล้ำหลายแห่ง รวมทั้งธุรกิจการผลิต บริการ และงานขายมากกว่า 130 แห่ง ด้วยความที่มีสำนักงานกระจายอยู่ทั่วโลก Körber จึงมีความได้เปรียบจากการเป็นองค์กรในระดับสากล โดยอาศัยจุดแข็งด้านความยืดหยุ่นและความเชี่ยวชาญเฉพาะทางของบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กในเครือ เพื่อมอบโซลูชั่น ผลิตภัณฑ์ และการบริการในกลุ่มธุรกิจเครื่องจักรอัตโนมัติ ระบบโลจิสติกส์ เครื่องมือกล ระบบเภสัชกรรม กระดาษทิชชู ยาสูบ และธุรกิจเงินร่วมทุน ให้แก่ลูกค้าของบริษัท

         

เกี่ยวกับ HighJump

 

HighJump เป็นผู้ให้บริการซอฟต์แวร์การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการหมุนเวียนสินค้าคงคลังและข้อมูลจากซัพพลายเออร์ไปยังชั้นเก็บในคลังสินค้า HighJump มีพนักงานประมาณ 440 คนที่ให้การสนับสนุนลูกค้ากว่า 4,000 ราย ใน 66 ประเทศ ตั้งแต่ธุรกิจขนาดย่อมและขนาดกลางไปจนถึงธุรกิจที่มีชื่อเสียงระดับโลก โซลูชั่นที่มีหลากหลายฟังก์ชั่นและสามารถปรับแต่งได้สูงของ HighJump ช่วยบริหารงานด้านคลังสินค้า การผลิต การขนส่ง การจัดจำหน่าย เส้นทางการจัดส่ง และร้านค้าปลีกของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

เกี่ยวกับ Körber Logistics Systems

 

Business Area Logistics Systems เป็นผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นครบวงจรชั้นนำเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการขนส่งสินค้าทั้งภายในและภายนอกของกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีระดับโลก Körber โดยมีที่ตั้งอยู่ในเมืองบาดเนาไฮม์ ประเทศเยอรมนี Business Area ให้บริการโซลูชั่นดิจิทัลสำหรับโรงงานอัจฉริยะ (โลจิสติกส์การผลิต) โกดังสินค้า อีคอมเมิร์ซ และการบริหารจัดการซัพพลายเชน ภายใต้ชื่อแบรนด์ Körber Logistics ครอบคลุม 3 หน่วยธุรกิจ ซึ่งประกอบด้วย บริษัท Aberle GmbH and Consoveyo S.A. (การวางระบบ), Langhammer GmbH และ Riantics A/S (โซลูชั่นผลิตภัณฑ์), Inconso AG, Aberle Software GmbH และ DMLogic LLC (ซอฟต์แวร์) โดยบริษัทเหล่านี้นำเสนอสินค้าและบริการที่มีความหลากหลายครอบคลุม ตั้งแต่การบูรณาการระบบ เทคโนโลยีสำหรับการจัดเก็บ จัดเรียง การนำสินค้าออกจากที่จัดเรียง และระบบลำเลียงสินค้า ไปจนถึงซอฟต์แวร์ต่าง ๆ

 

เกี่ยวกับ Accel-KKR

 

Accel-KKR เป็นบริษัทการลงทุนที่เน้นลงทุนในด้านเทคโนโลยี สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมนโลพาร์ก และมีสำนักงานในแอตแลนตาและลอนดอน ด้วยเงินทุนมากกว่า 4.0 พันล้านดอลลาร์ บริษัทฯ มุ่งลงทุนในธุรกิจที่มีการดำเนินงานด้วยระบบไอทีและซอฟต์แวร์ และมีแนวโน้มเติบโตทั้งในด้านยอดขายและกำไร กลยุทธ์การลงทุนหลักของ Accel-KKR คือการพัฒนาความร่วมมืออันแข็งแกร่งกับทีมผู้บริหารของบริษัทฯ ที่เข้าไปลงทุน โดยเน้นไปที่การสร้างมูลค่าผ่านทรัพยากรสำคัญที่มีอยู่ในเครือข่าย Accel-KKR

 

บริษัทฯ มุ่งเน้นไปที่ธุรกิจในตลาดระดับกลางและให้บริการเงินทุนหลากหลายประเภท ซึ่งรวมถึงเงินทุนสำหรับนำมาใช้ในการซื้อกิจการทั้งหมด การลงทุนในกลุ่มผู้ถือหุ้นส่วนน้อย และสินเชื่อทางเลือก นอกจากนี้ Accel-KKR ยังลงทุนในหลายรูปแบบ ทั้งการเพิ่มทุนในบริษัทเอกชน การแตกไลน์ธุรกิจ และการนำบริษัทออกจากตลาดหลักทรัพย์

 

เกี่ยวกับ TrueCommerce

 

TrueCommerce ปฏิวิติการเชื่อมโยงคู่ค้า ด้วยการนำซัพพลายเออร์ ศูนย์กลางการค้าปลีก และผู้บริโภคปลายทางมาเชื่อมต่อเข้าด้วยกันในเครือข่ายการค้าระดับโลกของทางบริษัทฯ ซึ่งประกอบไปด้วย ร้านค้าปลีก ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ มากกว่า 92,000 ราย โซลูชั่นที่มีการผสมผสานผ่านการบริหารจัดการอย่างครบวงจร และมีความยืดหยุ่นได้นี้ จะช่วยให้ลูกค้าในทุกขนาดธุรกิจสามารถเชื่อมต่อกับคู่ค้าได้อย่างง่ายดาย และผ่อนคลายไปกับการใช้งานแพลตฟอร์มบริการที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้วว่ามีความน่าเชื่อถือในการบริหารจัดการการทำธุรกรรมนับล้าน ๆ ครั้งในแต่ละปี โดยไม่จำเป็นต้องมีปฏิสัมพันธ์ใดๆกับลูกค้า ไม่ว่าตั้งแต่ระดับโรงงานไปยังคลังสินค้า หรือจากผู้จัดจำหน่ายไปยังหน้าร้านค้าปลีก โดยลูกค้าจะได้รับการเชื่อมโยงทางธุรกิจในระดับใหม่ ๆ ผ่านแพลตฟอร์มคู่ค้าที่สมบูรณแบบที่สุดในโลก