LOGISTICS

เอสซีจี โลจิสติกส์ คว้ารางวัลระดับโลก เดมมิ่งไพรซ์ โชว์ความเป็นเลิศด้านการจัดการอย่างมีคุณภาพ
POSTED ON 03/12/2556


 

นายนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-ตลาดในประเทศเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง และ นายสยามรัฐ สุทธานุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด ในเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง รับรางวัล เดมมิ่ง ไพรซ์ ประจำปี 2013 จัดโดยสมาคมแห่งนักวิทยาศาสตร์และวิศวกรญี่ปุ่น (Union of Japanese Scientists and Engineer : JUSE) ณ หอการค้าญี่ปุ่น กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น โดยเอสซีจี โลจิสติกส์ เป็นบริษัทด้านการให้บริการนอกประเทศญี่ปุ่นรายแรกที่ได้รับรางวัลดังกล่าว สะท้อนการดำเนินธุรกิจของเอสซีจี โลจิสติกส์ที่มุ่งเน้นการบริหารงานภายใต้ระบบการจัดการอย่างมีคุณภาพ (Total Quality Management : TQM) เพื่อสร้างสรรค์บริการที่ตอบสนองความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า พร้อมพัฒนาระบบการทำงานอย่างจริงจังและต่อเนื่องเพื่อธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

 

เดมมิ่งไพรซ์เป็นแรงผลักดันเพื่อการพัฒนาทั่วทั้งองค์กร

 

เดมมิ่งไพรซ์เป็นแรงผลักดันให้เอสซีจี โลจิสติกส์ ปรับปรุงประสิทธิภาพและพัฒนาเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ด้วยการมีส่วนร่วมของพนักงานทั่วทั้งองค์กร (Company-Wide) ทุกคนมีส่วนร่วม ต้องเข้าใจและเดินหน้าไปในทิศทางเดียวกัน

 

โดยพนักงานได้เรียนรู้ระบบการจัดการอย่างมีคุณภาพ (TQM)นำมาใช้ในการทำงาน มีการตรวจสอบและควบคุมด้วยระบบประกันคุณภาพ (Quality Assurance) ทุกขั้นตอนและกระบวนการส่งมอบบริการ การดำเนินการอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลและสถิติ

 

ปรัชญาทางธุรกิจของรางวัลเดมมิ่งไพรซ์ คือ “ทำให้ลูกค้าพึงพอใจก่อน แล้วผลที่จะตามมาคือ ความยั่งยืนของธุรกิจ”

 

เอสซีจี โลจิสติกส์ ปรับใช้กลยุทธ์ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง Customer-Oriented โดยปรับโครงสร้างองค์กรทั้งด้านการขายและปฏิบัติการให้ดูแลตามกลุ่มลูกค้า พัฒนาการทำงานข้ามสายงาน Cross-Functionalชื่อ Work as one teamเพื่อปรับปรุงบริการและพัฒนานวัตกรรมให้ตรงความต้องการของลูกค้า โดยเครื่องมือทาง TQM มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการนำมาใช้ปรับปรุงงานอย่างต่อเนื่อง ทำให้การแก้ปัญหาเป็นระบบ มีกระบวนการวิเคราะห์และเก็บข้อมูล

 

รางวัลเดมมิ่งไพรซ์ ไม่ใช่จุดสิ้นสุด แต่เป็นการทำให้องค์กรก้าวไปอีกระดับของการสร้างสรรค์บริการคุณภาพ และผลักดันองค์กรให้พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อส่งต่อความสำเร็จให้ลูกค้า