LOGISTICS

เฟดเอ็กซ์ มอบบริการชั้นนำยกระดับวงการสาธารณสุขทั่วโลก
POSTED ON 27/11/2556


 

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (เฟดเอ็กซ์) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (มีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) และหนึ่งในบริษัทขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ได้เพิ่มขอบเขตการให้บริการขนส่งเย็น ด้วยบริการชั้นนำหลากรูปแบบ ซึ่งจะให้ผลดีแก่อุตสาหกรรมสาธาณสุขและลูกค้าทั่วโลกที่ต้องการจัดส่งสินค้าที่มีความละเอียดอ่อนด้านอุณหภูมิ

“ด้วยการเติบโตอย่างมากของอุตสาหกรรมชีวเคมี บริการขนส่งเย็นสำหรับชีวเวชภัณฑ์ทั่วโลกกำลังเข้ามาเปลี่ยนแปลงวงการสาธารณสุขทั่วโลก ด้วยการทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึงยาที่จะช่วยรักษาชีวิตผู้ป่วยและเทคโนโลยีต่างๆ ได้มากขึ้น คาดการณ์กันว่าอุตสาหกรรมดังกล่าวจะเติบโตขึ้นถึง 9.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2017 นับเป็นข้อพิสูจน์ถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมสาธารณสุขทั่วโลกที่มีมูลค่านับล้านล้านดอลลาร์” เดวิด แอล คันนิ่งแฮม จูเนียร์ ประธานบริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เอเชีย แปซิฟิก กล่าว  “สำหรับเอเชีย แปซิฟิก เราได้จัดเตรียมบริการพิเศษไว้หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่การควบคุมอุณภูมิและการตรวจสอบสินค้าให้การจัดการซัพลลายเชนของเรามีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ทั้งหมดนี้ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องจัดส่งสินค้าทางการแพทย์”

บริการขนส่งเย็นล่าสุดจากเฟดเอ็กซ์  ที่จะช่วยเชื่อมโยงบรรดาผู้ผลิตในทางที่ริเริ่มสร้างสรรค์เข้าด้วยกันกับตลาด บริการเหล่านี้ได้แก่

ฉนวนหุ้มสินค้า (Thermal Blanket) : บริการที่ครอบคลุมตั้งแต่ต้นจนจบและคุ้มค่าด้านราคานี้ เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับลูกค้าที่ต้องการส่งสินค้าปริมาณมาก และต้องเก็บสินค้าภายใต้อุณหภูมิ 15-25 องศาเซลเซียส ด้วยฉนวนป้องกันแสงอาทิตย์ ฝน และความชื้นที่เข้ามาโดยตรง บริการดังกล่าวพร้อมให้บริการแล้วสำหรับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ในประเทศญี่ปุ่น และสิงคโปร์ บริการนี้ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับผู้ส่งสินค้าสาธารณสุขที่มีความละเอียดอ่อนด้านอุณหภูมิ และยังมีบริการ FedEx Priority Alert Plus? สำหรับการรับและจัดส่งของในยานพาหนะที่สามารถเก็บความเย็นได้รวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ ยังไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมภาษีใดๆ เนื่องจากฉนวนหุ้มที่สามารถนำมาใช้ได้ใหม่นี้ จัดว่าเป็นเครื่องมือตามหลักสากลทางการค้าอย่างหนึ่ง

บริการบรรจุภัณฑ์ให้ความเย็น (Cold Shipping Package Option) : บริการเสริมจากการให้บริการบรรจุภัณฑ์ที่ควบคุมอุณหภูมิของเฟดเอ็กซ์นี้ เป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับลูกค้าที่ต้องเก็บสินค้าภายใต้อุณหภูมิ 2-8 องศาเซลเซียส ในการส่งสินค้าที่นานถึง 96 ชั่วโมง บรรจุภัณฑ์นี้คิดค้นขึ้นโดย นาโนคูล (NanoCool) ใช้งานง่าย น่าเชื่อถือ คุ้มค่าคุ้มราคา และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สามารถลดระดับอุณหภูมิได้ถึง 4 องศาเซลเซียส ภายในเวลาไม่ถึงห้านาทีโดยไม่ต้องพึ่งเจลแพ็ก อีกทั้งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นไปตามข้อบังคับสำหรับสารที่ก่อให้เกิดการติดเชื้อ (เฉพาะ UN3373) และตัวอย่างจากคลินิกที่ไม่ก่อให้เกิดการติดเชื้อ นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับเทคโนโลยี FedEx SenseAware? และบริการ FedEx Priority Alert? บริการบรรจุภัณฑ์ใหม่นี้ มีพร้อมให้บริการแล้วใน 13 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก รวมถึงออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม

 

บริการแช่เย็นสินค้าที่อุณหภูมิเย็นจัด (Deep Frozen Shipping Solution) : ด้วยการใช้เทคโนโลยีไนโตรเจนเหลวระเหยแห้งเป็นนวัตกรรมใหม่แทนการใช้น้ำแข็งแห้ง วิธีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนี้ สามารถช่วยให้ลูกค้านำส่งตัวอย่างทางคลินิกที่มีความละเอียดอ่อนด้านอุณหภูมิ เพื่อให้อยู่ภายใต้อุณหภูมิต่ำกว่า  -150 องศาเซลเซียส นานถึง 10 วัน ในการส่งสินค้า ด้วยการใช้บริการ CryoPort Express? Dry Shipper บริการดังกล่าวนี้ได้รับการจัดประเภทจากสมาคมการคมนาคมทางอากาศนานาชาติ (International Air Transport Association หรือ IATA) ว่าเป็นการส่งแบบแห้งที่ไม่เป็นอันตราย และยังเป็นไปตามข้อบังคับสำหรับสารที่ก่อให้เกิดการติดเชื้อ (เฉพาะ UN3373) และตัวอย่างจากคลินิกที่ไม่ก่อให้เกิดการติดเชื้อ บริการนี้พร้อมให้บริการแล้วใน 13 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก รวมถึงออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม

 

บริการตรวจสอบสถานะขนส่ง (ShipmentWatch) : บริการใหม่เพื่อการตรวจสอบสถานะสินค้า ช่วยให้เฟดเอ็กซ์สามารถตรวจสอบสินค้าได้ตั้งแต่การรับสินค้าจนถึงการจัดส่ง ด้วยแอพพลิเคชั่น SenseAware? ซึ่งสามารถให้ข้อมูลที่ตั้ง อุณหภูมิ ค่าความชื้น และความกดอากาศ และการสั่นสะเทือน พร้อมให้บริการแล้วในเอเชีย แปซิฟิก ที่ออสเตรเลีย ฮ่องกง และสิงคโปร์ ไม่ว่าจะเป็นการส่งสินค้าของเฟดเอ็กซ์หรือที่ไม่ใช่ของเฟดเอ็กซ์ บริการนี้จะช่วยมอบทางเลือกที่เพิ่มขึ้นให้แก่ลูกค้าที่ต้องการการตรวจสอบสถานะของการส่งที่ดีที่สุดสำหรับสินค้าสำคัญๆ

 

นอกจากนี้ เพื่อที่จะมอบประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นไปแก่สินค้าที่ถูกจัดส่งในเครือข่ายของเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เมื่อไม่นานมานี้เฟดเอ็กซ์ได้ประกาศการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกในการขนส่งเย็นอันทันสมัย บนพื้นที่ 88, 000 ตารางฟุต ในเมืองเมมฟิส ศูนย์การขนส่งเย็นระดับโลกภายใต้ระบบการควบคุมอุณหภูมิ ซึ่งจะเปิดทำการในฤดูใบไม้ร่วงปี 2014 จะประกอบไปด้วย รถกระบะสำหรับบรรทุกสินค้าหนัก และศูนย์การจัดส่ง นอกจากนี้ จะมีการนำระบบตรวจสอบค่าคาร์บอนไดออกไซด์ ความชื้น และอุณหภูมิในทุกขณะการส่งมาใช้อีกด้วย