LOGISTICS

DHL ทุ่ม 67 ล้านยูโร ผุดเกตเวย์แห่งใหม่ในโตเกียว
POSTED ON 14/08/2557


 

ข่าวโลจิสติกส์ - ดีเอชแอล ผู้ให้บริการลอจิสติกส์ชั้นนำของโลก ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์การก่อสร้างเกตเวย์แห่งใหม่ ในย่านชิน-คิบะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมีพื้นที่ดำเนินการ 15,000 ตารางฟุต และมีกำหนดการก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาสแรกของปี 2559 ด้วยมูลค่าการก่อสร้างรวมทั้งสิ้น 67 ล้านยูโร นับเป็นเกตเวย์แห่งที่ 4 ในกรุงโตเกียวที่จะช่วยเพิ่มสมรรถนะทางด้านการลำเลียงสินค้าและพัสดุ พร้อมทั้งเสริมมาตรฐานการให้บริการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน

 

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส โตเกียว เกตเวย์แห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกับศูนย์กระจายสินค้าดีเอชแอล โตเกียว ที่ตั้งอยู่ในชิน-คิบะ เขตโคโต กรุงโตเกียว ซึ่งสามารถเชื่อมต่อไปยังสนามบินนานาชาตินาริตะ สนามบินฮาเนดะ และย่านธุรกิจชั้นนำของโตเกียวได้อย่างง่ายดาย ทั้งนี้ เกตเวย์ใหม่แห่งนี้จัดสร้างขึ้นเพื่อเสริมและขยายการดำเนินงานของศูนย์กระจายสินค้าดีเอชแอล โดยมีพื้นที่ทั้งหมด 20,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่ดำเนินงาน 15,000 ตารางเมตร ซึ่งมากกว่าพื้นที่ดำเนินการของศูนย์กระจายสินค้าถึง 2 เท่า เกตเวย์ใหม่ดังกล่าวจะให้บริการพิธีศุลกากรและคลังสินค้า ทั้งยังเปิดเป็นศูนย์บริการสำหรับให้ลูกค้าเข้ามารับและส่งสินค้าและพัสดุอีกด้วย    

 

นอกจากนี้ เกตเวย์ใหม่ดังกล่าวยังติดตั้งระบบการลำเลียงสินค้าและพัสดุแบบอัตโนมัติ ซึ่งช่วยประหยัดเวลา และเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน โดยดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส โตเกียว เกตเวย์ มีสมรรถนะในการคัดแยกสินค้าและพัสดุได้สูงถึงชั่วโมงละ 12,000 ชิ้น   

 

นายเจอร์รี่ ชู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "เศรษฐกิจของญี่ปุ่นอยู่ในช่วงฟื้นตัว โดยมีการเติบโตอย่างช้าๆ แต่มั่นคง โดยในปีที่ผ่านมา ญี่ปุ่นมีการส่งออกคิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 80,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งสูงสุดเท่าที่เคยมีมา สำหรับการลงทุนสร้างเกตเวย์ใหม่นี้จะช่วยให้ดีเอชแอลมีศักยภาพพอเพียงที่จะรองรับการเติบโตของบริษัทฯ ที่จะมีขึ้นในปัจจุบันและอนาคต สอดคล้องกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของญี่ปุ่นโดยรวม ดีเอชแอลมุ่งมั่นที่จะช่วยลูกค้าได้รับประโยชน์จากการขยายตัวของอุตสาหกรรมขนส่งอย่างเต็มประสิทธิภาพ และสนับสนุนการพัฒนาญี่ปุ่นให้เป็นประเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจของโลกและเป็นประเทศพันธมิตรทางการค้าหลักของประเทศต่างๆ ทั่วโลก"

 

แม้ว่าตลาดการขนส่งทางอากาศของญี่ปุ่นจะมีความผันผวน ซึ่งเป็นผลจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจโดยรวม แต่ดีเอชแอลเชื่อมั่นว่าอุตสาหกรรมขนส่งด่วนระหว่างประเทศจะยังคงมีการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน และเมื่อพิจารณาจากสมรรถนะในการดำเนินงานของศูนย์กระจายสินค้าของดีเอชแอลในปัจจุบันที่คาดว่าใกล้จะถึงขีดจำกัดในอนาคตอันใกล้นี้ ทำให้การสร้างเกตเวย์แห่งใหม่นี้จึงเป็นการลงทุนที่เหมาะสมและทันกาลอย่างยิ่ง 

  

นายทาเคโตะ ยามากาวา ประธาน และ Representative Director ดีเอชแอล ญี่ปุ่น กล่าวว่า "การเปิดดีเอชแอล โตเกียว เกตเวย์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การลงทุนของดีเอชแอลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานและเพิ่มศักยภาพของบริษัทในตลาดสำคัญต่างๆ ทั้งยังตอกย้ำถึงนโยบายของดีเอชแอลที่มุ่งเสริมสร้างความเป็นผู้นำของบริษัทให้แข็งแกร่ง และยังเป็นการสานต่อปณิธานของบริษัทในการร่วมพัฒนาตลาดการขนส่งของญี่ปุ่นให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง การลงทุนติดตั้งเทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานแบบอัตโนมัติของเกตเวย์ใหม่นี้ จึงถือเป็นการเดินทางที่ล้ำหน้าอีกก้าวของดีเอชแอลในการมุ่งมอบบริการขนส่งที่รวดเร็วยิ่งขึ้น และมีเสถียรภาพมากขึ้นให้แก่ลูกค้า"