IT & SOFTWARE

Red Hat Enterprise Linux 8 เปิดแพลทฟอร์มลินุกซ์ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มชั้นนำระดับโลกสำหรับใช้งานระดับองค์ก
POSTED ON 15/07/2562


 

 

เร้ดแฮท อิงค์ (NYSE: RHT) ผู้นำโซลูชั่นโอเพ่นซอร์ส ระดับโลก เปิดตัว Red Hat Enterprise Linux 8 ระบบปฏิบัติการที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานได้ครอบคลุมทุกระบบไอทีองค์กร Red Hat Enterprise Linux 8 มอบประสบการณ์การใช้งานลินุกซ์ระดับองค์กรหนึ่งเดียวที่ตอบสนองความต้องการเทคโนโลยีที่เจาะจงขององค์กรต่างๆ ที่กำลังพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นเวิร์คโหลดประเภทใดและทำงานบนระบบใดๆ ก็ตาม การใช้งานเวิร์คโหลดลินุกซ์ใหม่ๆ ในการผลิตผลงาน ไปจนถึงการเปิดตัวกลยุทธ์ต่างๆ ในการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ทำให้องค์กรรุ่นใหม่ต่อๆ ไป จะถูกสร้างขึ้นบนแพลทฟอร์มลินุกซ์ระดับองค์กรชั้นแนวหน้าของโล

 

Red Hat Enterprise Linux 8 เป็นระบบปฏิบัติการที่ได้รับการนำมาออกแบบใหม่เพื่อตอบรับยุคแห่งไฮบริดคลาวด์ ให้รองรับเวิร์คโหลดและการทำงานที่ครอบคลุมตั้งแต่ดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กรไปจนถึงระบบพับลิคคลาวด์ต่างๆ เร้ดแฮทเข้าใจดีว่าระบบปฏิบัติการควรเป็นมากกว่าเป็นเพียงส่วนหนึ่งของกลุ่มเทคโนโลยี แต่ควรเป็นตัวเร่งการสร้างนวัตกรรม Red Hat Enterprise Linux 8 ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับการทำงานขององค์กรบนระบบไฮบริดคลาวด์ และช่วยให้กลยุทธ์ในการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นลินุกซ์คอนเทนเนอร์และไฮบริดคลาวด์ไปจนถึง DevOps และปัญญาประดิษฐ์ (AI) มีความรุดหน้าอย่างรวดเร็ว

 

ด้วยความสำคัญของไฮบริดคลาวด์และมัลติคลาวด์ รวมถึงมีการนำไปใช้มากขึ้น ระบบปฏิบัติการภายในองค์กรจึงต้องเร่งพัฒนาด้วยเช่นกัน จากรายงานของ IDC[] ระบุว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของลูกค้าเริ่มมีการใช้งานบนระบบมัลติคลาวด์แล้ว และกว่า 64 เปอร์เซ็นต์ของแอปพลิเคชั่นในปัจจุบันนั้นทำงานบนระบบคลาวด์ ไม่ว่าจะเป็นพับลิคหรือไพรเวทคลาวด์ เร้ดแฮทให้ความสำคัญกับระบบปฏิบัติการขององค์กรในการสรรสร้างนวัตกรรมด้านไอที โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อผลการรายงานจาก IDC ร่วมกับเร้ดแฮท เปิดเผยว่า Red Hat Enterprise Linux ได้ส่งผลกระทบต่อรายได้จากธุรกิจทั่วโลกกว่า 10 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2562

Red Hat Enterprise Linux 8: ลินุกซ์ที่ชาญฉลาดสำหรับไฮบริดคลาวด์

เป็นเวลามากกว่า 15 ปีที่เร้ดแฮทได้ช่วยองค์กรต่างๆ สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ผ่านลินุกซ์ เริ่มตั้งแต่ในดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กรเหล่านั้น และบนไฮบริดคลาวด์ในปัจจุบัน ในขณะที่ขนาดและขอบเขตของดาต้าเซ็นเตอร์ได้เติบโตขึ้น บวกกับความซับซ้อนของเวิร์คโหลด ความต้องการคนที่มีทักษะในการใช้งาน การบำรุงรักษาระบบการผลิตที่ทำงานอยู่บนลินุกซ์จึงกลายเป็นเรื่องสำคัญ Red Hat Enterprise Linux 8 ที่มาพร้อมความชาญฉลาดและความเชี่ยวชาญนี้มีการติดตั้งไว้เรียบร้อยเป็นค่าเริ่มต้นใน Red Hat Insights ให้กับสมาชิกของ Red Hat Enterprise Linux ทุกคนในรูปแบบ as-a-service

 

Red Hat Insights ช่วยในการวินิจฉัยและแก้ปัญหาต่างๆ ด้านไอทีในเชิงรุก เช่น วินิจฉัยจุดเสี่ยงด้านความปลอดภัย ไปจนถึงแก้ปัญหาด้านความเสถียรของระบบ โดยใช้การวิเคราะห์เชิงคาดการณ์บนพื้นฐานความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีระบบเปิด ที่เร้ดแฮทมีอยู่อย่างมากมาย เพื่อช่วยให้ผู้ดูแลระบบหลีกเลี่ยงปัญหาต่างๆ และหลีกเลี่ยงระบบหยุดทำงานโดยไม่ได้คาดคิดมาก่อนในกระบวนการและสายการผลิต

 

ระบบการจัดการที่กระจัดกระจายอย่างแพร่หลายอยู่บนโครงสร้างพื้นฐานแบบ on-premises และคลาวด์ สามารถสร้างความท้าทายที่สำคัญต่อองค์กรด้านไอทีเป็นอย่างมาก Red Hat Smart Management ได้เข้ามาช่วยส่งเสริมการทำงานของ Red Hat Enterprise Linux เพื่อให้บุคลากรด้านไอทีได้รับประโยชน์จากการประมวลผลไฮบริดคลาวด์ ทั้งยังสามารถลดทอนความยุ่งยากซับซ้อนของการจัดการภายในองค์กรที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยศักยภาพในการผนวกรวม Red Hat Satellite สำหรับการจัดการระบบ on-premises และการจัดการการบริการคลาวด์ สำหรับการใช้งาน Red Hat Enterprise Linux นั้น Red Hat Smart Management จะต่อยอดศักยภาพในการจัดการ แก้ไข ตั้งค่า และจัดหาความเหมาะสมในการใช้งานของ Red Hat Enterprise Linux ทั่วทั้งระบบไฮบริดคลาวด์