IT & SOFTWARE

CES 9.2 จากแอมดอกซ์ ช่วยเสริมประสิทธิภาพงานบริการเชิงรุกขององค์กร
POSTED ON 21/11/2557


 

แอมดอกซ์ (Amdocs) ประกาศเปิดตัว CES 9.2 ซึ่งเป็นชุดโซลูชั่นล่าสุดของบริษัทฯ ที่จะขยายการทำงานของระบบสนับสนุนทางธุรกิจ (Business Support Systems – BSS) ระบบสนับสนุนการปฏิบัติการ (Operational Support Systems – OSS) และระบบควบคุมและใช้งานเครือข่าย เพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถประสบความสำเร็จได้ในโลกปัจจุบันที่การสื่อสารถูกเชื่อมต่อทุกทิศทาง โดยการยกระดับความสามารถในการใช้งานทรัพยากรเครือข่ายที่มีพร้อมการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้ดีสู่อีกระดับขั้น

 

“โลกไฮเปอร์คอนเน็คเต็ดที่เราคาดการณ์กันว่าจะมีผู้ใช้อุปกรณ์เชื่อมต่อผ่านเครือข่ายถึง 5 - 8 หมื่นล้านเครื่อง และการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตที่เพิ่มมากขึ้นภายในปี 2020 นั้น แสดงให้เห็นถึงโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับบรรดาผู้ให้บริการทั้งหลาย ความสามารถในการใช้ทรัพยากรทางเครือข่ายของตนได้อย่างเต็มที่ ผนวกกับการสานความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าของตนจะเป็นสิ่งที่วางรากฐานให้ผู้ให้บริการสามารถสร้างอำนาจชักจูงและเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ในยุคใหม่นี้ แต่การจะทำอย่างนั้นได้ พวกเขาจะต้องกล้ายอมรับสิ่งท้าทายใหม่ๆ กล้าปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกิจใหม่ ปรับกระบวนความคิดในเรื่องการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า ตักตวงประโยชน์จากข้อมูลขนาดยักษ์ที่มีอยู่ทั่วทุกแห่ง และสร้างวิวัฒนาการให้เครือข่ายของตนให้ได้เสียก่อน” คาร์ล ไวท์ล็อค ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การสร้างรายได้และฝ่ายปฏิบัติการระดับโลกของสเตรทคาสท์ | ฟรอสท์แอนด์ซัลลิแวน กล่าว “Amdocs CES 9.2 จะช่วยผู้ให้บริการสามารถรักษาความได้เปรียบในเชิงการแข่งขันได้โดยการวางลูกค้าไว้เป็นหัวใจของการทำธุรกิจ มอบบริการใหม่ที่ฉับไวกว่าเดิม และใส่ใจในทุกรายละเอียดการใช้งานของลูกค้า”

 

ไฮไลต์เด่นของ CES 9.2 ประกอบด้วย

 

● ลดเวลาที่ใช้ในการเจาะตลาดและเพิ่มความคล่องตัวเพื่อรองรับการทำธุรกิจรูปแบบใหม่ : เป็นการลดเวลาในขั้นตอนการออกแบบบริการและการนำไปใช้ลงอย่างเห็นได้ชัด โดยการขจัดอุปสรรคในเชิงปฏิบัติการระหว่างงานไอที และการทำธุรกิจให้หมดสิ้นไป เปิดโอกาสให้สามารถใช้รูปแบบการทำธุรกิจใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยตลาดได้ Amdocs Master Enterprise Catalog รวบรวมข้อมูลสินค้าและบริการจากทั้งแอมดอกซ์และบุคคลที่สามไว้ที่ศูนย์กลาง ซึ่งจะช่วยให้นักวางแผนธุรกิจทั้งหลายมีช่องทางสร้างรูปแบบบริการได้ด้วยตนเอง เป็นแนวทางสู่ต้นแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ และเป็นวิธีที่ดีที่สุดและได้รับการยอมรับแล้วว่าใช้กำหนดวางรูปแบบสินค้าและบริการที่จะช่วยผู้ให้บริการสามารถจัดการกับสินค้าที่มีวงจรชีวิตสั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

● ปรับกระบวนคิดการใช้งานของลูกค้าในทุกช่องทาง : นำเสนอการบริหารลูกค้าในยุคใหม่ด้วยการให้บริการที่ดีเสมอต้นเสมอปลายในทุกแอพลิเคชั่นทุกช่องทางเพื่อตอบสนองความรวดเร็วของธุรกิจยุคใหม่ได้อย่างฉับพลันทันใจ Amdocs Omni-Channel Experience solution ใช้หน่วยโครงสร้างแตกเป็นมอดูลย่อยที่เมื่อพัฒนาขึ้นแล้วจะสามารถนำไปใช้กับช่องทางการสื่อสารแบบใดก็ได้ โดยสามารถนำซอฟท์แวร์โค้ดไปใช้ซ้ำในทุกแอพลิเคชั่นได้ถึง 60% ช่วยให้การเริ่มเปิดใช้บริการเร็วขึ้น ลดต้นทุน และให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

 

● ตักตวงประโยชน์จากอภิมหาข้อมูล (Big Data) ที่มีอยู่ทั่วทุกแห่งหน : ระบบวิเคราะห์บูรณาการครบวงจรตั้งแต่ลูกค้าไปถึงเครือข่ายจะทำให้ได้ข้อมูลวิเคราะห์เชิงลึกที่สามารถนำไปสู่การปรับเปลี่ยนกระบวนงานทางธุรกิจให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดได้ Amdocs Charging Business Analytics ใช้ประโยชน์จากข้อมูลการคิดค่าบริการให้เกิดมูลค่าสูงสุด โดยการให้ข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์แก่นักพัฒนาธุรกิจหรือนักการตลาด ด้วยหน้าอินเตอร์เฟสที่ใช้งานง่ายจะช่วยให้สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้บริการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี จึงช่วยให้สามารถปรับเพิ่มขนาดบริการได้ทันใจเหมาะกับรูปแบบการใช้งาน และสามารถสร้างรูปแบบบริการเชิงรุกหรือเสนอแพ็คเก็จใหม่ๆ ได้อย่างถูกต้องลงตัว

 

ส่วน Amdocs Next Best Network Investment แอพลิเคชั่นวิเคราะห์ทรงพลังจะช่วยระบุรูปแบบการลงทุนที่ดีที่สุดสำหรับผู้ให้บริการเพื่อให้ได้ประโยชน์จากการทำงานของเครือข่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ตลอดจนช่วยวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายทั้ง OPEX และ CAPEX และเพิ่มความพึงพอใจในการใช้บริการของลูกค้า

 

● จัดการความเปลี่ยนแปลงของเครือข่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ : ด้วยโซลูชั่นแบบต้นชนปลายที่ช่วยแปลงเครือข่ายเชิงกายภาพเป็นเครือข่ายเสมือนได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น เปิดใช้งานบริการได้เร็วขึ้น และสามารถสร้างรายได้จากหลากเทคโนโลยีได้ อาทิเช่น Fiber, LTE, เทคโนโลยีสถานีฐานขนาดเล็ก และ Wi-Fi Amdocs Convergent Charging ตัวเดียวสามารถรองรับได้ทั้งเครือข่าย 3G และ 4G LTE และผลักดันเร่งให้เกิดเทคโนโลยี VoLTE ที่สามารถขยายศักยภาพของระบบได้อย่างง่ายดายในระดับ tier-1 มีการทดสอบใช้งานและได้รับการยอมรับมาแล้วเป็นอย่างดี Amdocs Network Rollout solution เป็นโซลูชั่นจัดวางแผนและโครงการองค์รวมอัตโนมัติที่รองรับเทคโนโลยีทั้งแบบมีสายและไร้สาย ช่วยให้สามารถใช้สิ่งที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ตั้งแต่การวางแผนระบบปฏิบัติการ จัดโครงสร้างวิศวกรรม การเปิดใช้บริการ และการวางระบบ นอกจากนี้ Amdocs CES 9.2 ยังรวม Amdocs Network Cloud Service Orchestrator ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานนี้ไว้ด้วยเพื่อเพิ่มความฉับไวในบริการและประสิทธิภาพในเชิงการปฏิบัติการที่ดียิ่งขึ้น และยังมี Amdocs Policy Controller ที่เป็น vPCRF แรกของวงการที่รองรับโครงสร้างทางสถาปัตย์แบบ ETSI NFV ISG สำหรับเครือข่ายเปิดที่ไม่ผูกมัดกับผู้ค้ารายใด