FINANCE & INVESTMENT

MACO กิจการร่วมค้าไทยของมิตซูฯ-มหาจักร ลุยขยายลงทุนโรงงานแห่งที่ 3
POSTED ON 09/02/2561


Tags : อุตสาหกรรม, ข่าวอุตสาหกรรม, สื่ออุตสาหกรรม, โรงงาน, เครื่องจักรกล, การผลิต, พลังงาน, โลจิสติกส์, Industry, Industrial, Industrial News, Industrial Media, Factory, Machinery, Machine, Manufacturing, Energy, Logistics

 

 

บริษัท Mitsubishi Heavy Industries (MHI) ได้ขยายการผลิตที่โรงงาน Mitsubishi Heavy Industries – Mahajak Air Conditioners (MACO) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนแห่งหนึ่งในประเทศไทย เพื่อผลิตและจำหน่ายเครื่องปรับอากาศระบบปรับอากาศแบบใช้ในที่อยู่อาศัยและในเชิงพาณิชยกรรม

 

ทั้งนี้ โรงงานเดิมทั้ง 2 แห่งได้รับการขยายและปรับปรุงการก่อสร้างให้แล้วเสร็จ และการผลิตได้เริ่มขึ้นในโรงงานใหม่แห่งที่สามและโรงงานประกอบด้านไฟฟ้า จุดมุ่งหมายของการขยายกำลังการผลิตคือการพัฒนา MACO ให้กลายเป็นศูนย์กลางการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกสำหรับเครื่องปรับอากาศที่อยู่อาศัยและพาณิชยกรรมโดยเฉพาะในเอเชีย

 

งานเฉลิมฉลองการแล้วเสร็จเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ก.พ.2561 โดยมี นายมาซาฮิโกะ ซาซากูระ (Masahiko Sasakura) ประธานของ MACO พร้อมด้วยแขกจาก MHI นายคาซูอากิ คิมูระ (Kazuaki Kimura) ประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมและโครงสร้างพื้นฐานจาก MTH นายคิมิฮารุ ทาเคดะ (Kimiharu Takeda) รองประธานอาวุโส และ นายชวลิต กาญจนชัยภูมิ ประธานจากกลุ่มมหาจักร ซึ่งเป็นหุ้นส่วนท้องถิ่นของ MACO มาเป็นสักขีพยานในการประกาศเปิดโรงงานแห่งใหม่

 

MACO ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1988 และมีโรงงานผลิตในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง การลงทุนทั้งหมดสำหรับการขยายกำลังการผลิตอยู่ที่ประมาณ 3,000 ล้านเยน หรือราว 1,000 ล้านบาท โรงงานแห่งที่ 3 นี้จะผลิตชิ้นส่วนพลาสติกและแผ่นโลหะสำหรับเครื่องปรับอากาศที่อยู่อาศัยและพาณิชยกรรม

 

กำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นคาดว่าจะช่วยเพิ่มปริมาณการผลิตเป็น 2.7 ล้านชิ้น ภายในปีงบประมาณ 2020 ซึ่งถือว่าเป็นการเพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับของปีงบประมาณ 2015 นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตด้วยการเปลี่ยนแปลงรูปแบบโรงงานและวิธีการผลิต รวมถึงการสอดประสานในด้านการประกอบ และเสริมสร้างการลดต้นทุนสินค้าและลดสินค้าคงเหลือทั้งในระหว่างการผลิตและหลังจากกระบวนการผลิตแล้วเสร็จ

 

Mitsubishi Heavy Industries Thermal Systems มุ่งเน้นการสร้างโครงสร้างการผลิตที่คุ้มค่าที่สุดเช่นการลงทุนเพื่อขยายการผลิตและเพิ่มประสิทธิภาพใน MACO เพื่อรักษาความได้เปรียบทางการแข่งขันในตลาดโลก และในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการทำความร้อนและความเย็นบริษัทฯ ได้ทุ่มเทให้กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีการแข่งขันสูง โดยนำเสนอโซลูชั่นด้านความร้อน (thermal solutions) ที่เป็นนวัตกรรมและมีส่วนช่วยในการอนุรักษ์สภาพแวดล้อมทั่วโลก

 

Mitsubishi Heavy Industries หรือ MHI มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีพนักงานกว่า 80,000 คน โดย MHI นำเสนอนวัตกรรมและโซลูชั่นครบวงจรในหลากหลายอุตสาหกรรม ตั้งแต่การบินและการขนส่งเชิงพาณิชย์ โรงไฟฟ้า กังหันลม เครื่องจักรกลและโครงสร้างพื้นฐาน ตลอดไปจนถึงระบบป้องกันและระบบบนอวกาศ