EVENT & SEMINAR

RISE ร่วมกับพันธมิตรองค์กรธุรกิจชั้นนำจัด RISE. AI Demo Day แสดงผลงาน 30 สตาร์ทอัพตอบโจทย์ใช้ AI
POSTED ON 26/09/2562


 

 

สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กรระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Regional Corporate Innovation Powerhouse) หรือ RISE กล่าวภายในงาน RISE.AI Demo Day 2019 ว่า RISE ร่วมกับพันธมิตรองค์กรธุรกิจชั้นนำ ได้แก่ บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด ในเครือ บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (ปตท.สผ.), กรุงศรี ฟินโนเวท ในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา , ไทยรัฐ, Enterprise Singapore และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) จัดงาน RISE.AI Demo Day 2019 เพื่อแสดงผลงาน 30 สตาร์ทอัพจากทั่วโลกที่เข้าร่วมโปรแกรม RISE.AI ซึ่งเป็นโปรแกรมเร่งสปีดการใช้ปัญญาประดิษฐ์ในองค์กรและเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

นายแพทย์ศุภชัย ปาจริยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง RISE กล่าวว่า เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) กำลังเติบโตและมีผลกระทบอย่างมากต่อทั้งธุรกิจและสังคม ทำให้องค์กรต่าง ๆ หันมาสนใจการพัฒนาเทคโนโลยี AI มากขึ้น เนื่องจากจะช่วยเสริมสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ก่อให้เกิดการแข่งขันและสร้างรายได้ให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

สำหรับโปรแกรม RISE.AI เป็นโปรแกรมเร่งสปีดการใช้ปัญญาประดิษฐ์ในองค์กรโดยมีการทำงานร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรพาร์ทเนอร์ที่ครอบคลุมทั้งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทั่วโลก และจากความเชี่ยวชาญของ RISE ในการนำ AI มาใช้ พัฒนานวัตกรรมองค์กร เพื่อมุ่งเน้นให้เกิดผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมและนำไปใช้ได้จริง เกิดผลลัพธ์ทางธุรกิจและสามารถตอบโจทย์ขององค์กรชั้นนำได้ด้วยการเชื่อมต่อแนวคิดเชิงนวัตกรรมเข้ากับแนวทางปฏิบัติที่ประยุกต์ใช้ได้ในการเร่งสปีดการพัฒนาเทคโนโลยี AI