EVENT & SEMINAR

แลนเซสส์ (LANXESS) โชว์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์พลาสติกและยางในงาน K 2019 ที่ประเทศเยอรมนี
POSTED ON 20/08/2562


 

 

แลนเซสส์ (LANXESS) ผู้นำในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษของโลก พร้อมนำเสนอความก้าวหน้าใหม่ ๆ ด้านผลิตภัณฑ์ กระบวนการและเทคโนโลยีของ 6 หน่วยธุรกิจที่ครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรมในงาน "K 2019" ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าระหว่างประเทศสำหรับผลิตภัณฑ์พลาสติกและยางจัดขึ้น ณ เมืองดึสเซิลดอร์ฟ (Duesseldorf) ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 16-23 ตุลาคม พ.ศ. 2562 โดยแลนเซสส์ได้จัดสรรพื้นที่ 700 ตารางเมตรเพื่อจัดแสดงผลิตภัณฑ์ด้านการเดินทางยุคใหม่ (New Mobility) การเป็นเมือง (Urbanization) และการทำให้เป็นดิจิทัล (Digitalization)

"โซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมทางด้านการเดินทางแบบใหม่และแนวคิดเรื่องเมืองยุคใหม่กำลังได้รับการพัฒนาและเป็นที่นิยมกันทั่วโลก ซึ่งเป็นแนวโน้มที่มีความสำคัญต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมอย่างมากสำหรับเราและลูกค้าของเรา เรากำลังมุ่งพัฒนาโซลูชั่นและเทคโนโลยีวัสดุที่ยั่งยืนอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับเทรนด์ดังกล่าวนี้ และยังมุ่งเน้นไปที่ความเป็นไปได้ใหม่ในเรื่องการทำให้เป็นดิจิทัล" คุณฮิวเบิร์ต ฟินค์ (Hubert Fink) สมาชิกคณะผู้บริหารของแลนเซสส์กล่าว โดยในงานนี้ แลนเซสส์ได้ระดม 6 หน่วยธุรกิจจากทั้งหมด 11 หน่วยธุรกิจของแลนเซสส์ได้แก่ - วัสดุประสิทธิภาพสูง (High Performance Materials) , Urethane Systems, สารเติมแต่งโพลิเมอร์ (Polymer Additives), Rhein Chemie, เม็ดสีอนินทรีย์ (Inorganic Pigments) และตัวกลางอุตสาหกรรมขั้นสูง (Advanced Industrial Intermediates) มาร่วมจัดแสดงและโชว์ผลิตภัณฑ์ของแต่ละหน่วยธุรกิจที่งาน K 2019 ชมภาพ virtual booth tour ของ LANXESS ในงาน K 2019 ได้ที่ https://k2019.lanxess.com/ โพลีเอไมด์และโพลีเอสเตอร์เพื่อการเดินทางอย่างยั่งยืน (sustainable mobility)

หน่วยธุรกิจวัสดุประสิทธิภาพสูง (HPM) จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่จำนวนมากที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางด้วยระบบไฟฟ้า (Electric Mobility)

"วัตถุประสงค์ของเราในการพัฒนาวัสดุประสิทธิภาพสูงคือการช่วยให้ระบบขับเคลื่อนประเภทต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางด้วยระบบไฟฟ้าสามารถเข้าสู่ตลาดได้ เรากำลังมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีรูปแบบการเดินทางที่แตกต่างกัน จากยานยนต์ไฟฟ้าพลังงานผสมแบบ Mild Hybrid และ Plug-in Hybrid ไปจนถึงยานยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น การพัฒนาของเรายังมุ่งเน้นไปที่แนวโน้มการขับเคลื่อนในอนาคตอย่างเช่น ยานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติโดยการเชื่อมต่อผ่านระบบดิจิทัล" คุณไมเคิล โซเบล (Michael Zobel) หัวหน้า HPM กล่าว

วัสดุ HPM ใหม่ ๆ ประกอบด้วย สารประกอบที่ทนความร้อนคงที่ได้สูงถึงในระดับที่เปล่งแสงสีส้มซึ่งใช้ในอุปกรณ์ไฟฟ้าแรงสูง (High-voltage Applications) ,วัสดุป้องกันการกัดกร่อนทางไฟฟ้าเมื่อสัมผัสกับชิ้นส่วนโลหะขณะทำงาน และวัสดุทนไฟที่ปราศจากสารฮาโลเจน (Halogen-free, Flame-retardant Materials) ที่ใช้ทำส่วนประกอบเช่น ตัวยึดเซลล์แบตเตอรี่และแผ่นครอบ

แลนเซสส์มุ่งพัฒนาเทคโนโลยี Hallow Profile และคอมโพสิตเทอร์โมพลาสติก ภายใต้แบรนด์ "Tepex" ช่วยให้สามารถออกแบบวัสดุที่มีน้ำหนักเบาลง ในเรื่องนี้ คุณโซเบลได้อธิบายว่า "ผลิตภัณฑ์วัสดุสารประกอบ (composite material) ของเรานั้นถูกนำไปใช้ในการผลิตส่วนประกอบมีน้ำหนักเบาและผลิตได้คราวละมาก ๆ ซึ่งมีการนำไปใช้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง"

"ภายในงาน K 2019 เราจะนำเสนอตัวหุ้มเบาะที่นั่ง (Seat Shell) ที่มีคุณสมบัติความทนทานสูงและโครงหลังคาด้านหน้า (front-end carrier) ที่เชื่อมต่อกันอย่างเป็นเอกภาพ ซึ่งผลิตจากวัสดุ Tepex ทำให้ทั้งคู่มีคุณสมบัติพิเศษสามารถทนทานต่อการชนได้อย่างยอดเยี่ยม" คุณโซเบล กล่าว

นอกจากนี้ ในงาน K 2019 ยังมีการแสดงสารประกอบใหม่สำหรับใช้ในการเป่าขึ้นรูปเพื่อผลิตส่วนประกอบที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับการจัดการอากาศในเครื่องยนต์สันดาปเทอร์โบชาร์จ (Turbocharged Combustion Engines) และปลอกสูบ (Liners) สำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนและก๊าซธรรมชาติ "ที่ศูนย์เทคนิคของเราในเมืองดอร์มาเจน (Dormagen) เราได้สร้างระบบเป่าขึ้นรูปพลาสติกที่ทันสมัยและจัดตั้งทีมงานระดับโลกที่ได้รับมอบหมายให้พัฒนาวัสดุสำหรับการใช้งานพิเศษนี้ " คุณโซเบลกล่าว