EVENT & SEMINAR

สัมมนาเชิงวิชาการ เรื่อง ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาและลอยน้ 21-23 มกราคม 2562
POSTED ON 23/12/2561


Tags : อุตสาหกรรม, ข่าวอุตสาหกรรม, สื่ออุตสาหกรรม, โรงงาน, เครื่องจักรกล, การผลิต, พลังงาน, โลจิสติกส์, Industry, Industrial, Industrial News, Industrial Media, Factory, Machinery, Machine, Manufacturing, Energy, Logistics

พลังงานจัดเป็นปัจจัยพื้นฐานที่สําาคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของ ประเทศ โดยนโยบายการส่งเสริมและสนับสนุนของหน่วยงานภาครัฐในการ พัฒนาพลังงานทดแทน โดยเฉพาะอย่างยิ่งพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นพลังงาน สะอาดที่สามารถนําามาใช้ประโยชน์ได้อย่างไม่มีวันหมด

 

ดังนั้น เพื่อให้การผลิต ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาและลอยน้ำ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ลงทุน ผู้ให้บริการออกแบบและติดตั้ง และผู้ที่เกี่ยวข้องควรมีความรู้ ความเข้าใจในการออกแบบ ก่อสร้าง ทดสอบ ปฏิบัติงาน และบําารุงรักษา ที่สอดคล้องกับมาตรฐานการติดตั้งทางไฟฟ้า โดยปฏิบัติตามกฎหมาย ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

 

สมาคมวิศวกรไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์แห่งประเทศไทย (IEEE Thailand Section) และ IEEE Power & Energy Society - Thailand Chapter ได้เล็งเห็น ถึงความสําาคัญดังกล่าว จึงได้จัดให้มีการสัมมนาเชิงวิชาการ “ระบบผลิตไฟฟ้า จากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) และลอยน้ำ (Floating) : ข้อกําาหนด การออกแบบ ติดตั้ง ควบคุมและบําารุงรักษา” ซึ่งจะเป็นประโยชน์ อย่างยิ่งต่อการพัฒนาพลังงานทดแทนเพื่อนําา ไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจของ ประเทศอย่างยั่งยืน โดยการสนับสนุนวิชาการจาก พพ., บีโอไอ, กฟภ., กฟน., ผู้ออกแบบและผู้ผลิต, บริษัทผู้ประกอบการ และสถาบันอุดมศึกษาใน ประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้มีประสบการณ์ในงานภาคปฏิบัติโดยตรง

งานจัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันที่ 21-23 มกราคม 2562

รายละเอียเพิ่มเติม >> http://www.greennetworkseminar.com/solar